Tuyển Việt Nam thắng sát nút Brazil

19:37 Thứ sáu 22/11/2013

Chiều 22.11, đội tuyển futsal Việt Nam đã làm nên kỳ tích khi hạ gục đội đương kim vô địch thế giới Brazil ở trận đấu cuối cùng giải futsal quốc tế TP.HCM diễn ra tại NTĐ Phú Thọ...

Sau hai trận toàn thua trước đương kim vô địch futsal châu Á Nhật Bản (1-2), đương kim á quân châu Á Thái Lan (1-3), tưởng như mục tiêu thiết thực nhất của thầy trò HLVSergio Gargelli trong chiều 22.11 là hạn chế bàn thua trước Brazil - đội đã toàn thắng 2 trận trước Nhật Bản (2-1), Thái Lan (5-1).

Đội tuyển futsal Việt Nam lập kỳ tích đánh bại đội số 1 thế giới Brazil

Tuy nhiên, đội tuyển futsal Việt Nam đã nhập cuộc đầy tự tin với quyết tâm cao để có bàn mở tỷ số do công Trọng Luân sau một pha phản công sắc bén phút thứ 7. Khoảng thời gian sau đó, Brazil đã thể hiện được đẳng cấp của mình để liên tiếp dồn ép đội chủ nhà. Có những thời điểm tuyển futsal Việt Nam không thể lên được bóng trước sự áp sát rất mạnh mẽ từ phía đối phương. Điều gì phải đến cũng đã đến khi Brazil tìm được bàn gỡ 1-1 với cú sút xa quyết đoán của Araujo trước khi hiệp 1 khép lại.

Sau giờ nghỉ, Brazil tiếp tục có bàn vươn lên dẫn 2-1 với cú sút xa của Rafael. Thua ngược nhưng tuyển Việt Nam vẫn chơi gắn bó, liên tiếp đẩy cao đội hình tấn công và tìm được bàn gỡ 2-2 của Văn Vũ.

Thế trận sau đó tiếp tục thuộc về Brazil nhưng sự xuất sắc của thủ môn Bửu Phước cùng với cột dọc đã cứu thua cho tuyển Việt Nam. Khi trận đấu chỉ còn khoảng 5 phút nữa là khép lại, bất ngờ đã tới khi Thành Đạt dứt điểm tinh tế ở góc hẹp, kết thúc hoàn hảo pha phản công giúp tuyển Việt Nam nâng tỷ số lên 3-2.

Khoảng thời gian ít ỏi còn lại, Brazil nỗ lực tấn công nhưng tỏ ra bế tắc và chỉ biết dứt điểm từ xa trước hàng thủ chơi chắc chắn của tuyển Việt Nam. Thắng trận chung cuộc 3-2, thầy trò HLVSergio Gargelli từ vị thế gần như đã chắc chắn xếp vị trí đội sổ tại giải, đã vượt qua Thái Lan để đứng thứ 3 với phần thưởng 1 nghìn USD. Thua trận nhưng Brazil vẫn đoạt Cúp vô địch và 5 nghìn USD tiền thưởng do cùng bằng được 6 điểm nhưng hơn Nhật Bản hiệu số bàn thắng-thua.

Kết quả đáng khích lệ tại giải futsal quốc tế TP.HCM và đặc biệt là chiến thắng lịch sử trước Brazil chắc chắn sẽ giúp tuyển futsal Việt Nam tự tin hơn rất nhiều khi bước vào SEA Games 2013.

Chính Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục