Tuyển Việt Nam táo bạo cho World Cup 2026: Ông Park… có lỗi!

06:42 Thứ tư 25/01/2023 | 1

Tuyển Việt Nam mơ vé World Cup 2026 sau sự 'phù phép' của HLV Park Hang Seo, nhưng liệu có là nhiệm vụ bất khả thi với người sắp được bổ niệm, Philippe Troussier?

Chỉ còn vài ngày nữa là HLV Park Hang Seo chính thức rời cương vị thuyền trưởng tuyển Việt Nam (31/12023), khép lại mối lương duyên tốt đẹp 5 năm.

Tuyển Việt Nam táo bạo cho World Cup 2026: Ông Park… có lỗi! - Bóng Đá

HLV Troussier sẽ tiếp nối thời kỳ thành công của thầy Park cho mục tiêu táo bạo lấy vé dự VCK World Cup 2026. 

Ông Park sẽ bắt đầu một công việc mới, tuyển Việt Nam cũng hướng đến các mục tiêu tiếp theo trong hành trình phát triển, trong đó có giấc mơ dự World Cup 2026.

Dù chưa xác nhận nhưng có thể thấy VFF đã chọn được ghế lái trưởng kế nhiệm ông Park: HLV Philippe Troussier, người không xa lạ với bóng đá Việt Nam.

Ai cũng biết, người đến thay HLV Park Hang Seo dẫn dắt U23 Việt Nam lẫn tuyển Việt Nam sẽ đều đối diện với sức ép lớn, gánh nặng thành tích trên vai. Đó là bởi chưa ai mang lại thành công cho bóng đá Việt Nam như dưới thời vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo thực sự giúp bóng đá Việt Nam tiến bước dài, không chỉ trong khu vực Đông Nam Á mà còn gặt những kết quả tốt hơn hẳn tại sân chơi châu lục như vào đến tứ kết Asian Cup, lần đầu tiên lọt đến vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á và là đội Đông Nam Á duy nhất có được chiến thắng ở đây.

Tuyển Việt Nam táo bạo cho World Cup 2026: Ông Park… có lỗi! - Bóng Đá

HLV Park Hang Seo mang đến thời kỳ thành công rực rỡ cho bóng đá Việt Nam. Chính từ đó chúng ta cháy lên giấc mơ lớn nhất - góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại World Cup 2026... 

Ở sân chơi trẻ hơn, U23 Việt Nam gây bão ở U23 châu Á 2018, thống trị bóng đá nam tại SEA Games 30, 31 khi liên tiếp giành Vàng.

Cứ cho đây chỉ là giải khu vực bóng đá ‘vũng trũng’, nhưng hãy nhớ rằng, chúng ta đã phải mòn mỏi chờ 60 năm trước khi HLV Park Hang Seo đến và giúp U23 Việt Nam thỏa giấc mơ.

Vì sự tiến bộ mạnh mẽ của các đội tuyển do ông Park cầm quân nên bóng đá Việt Nam giờ đây cháy lên giấc mơ giành 1 suất dự World Cup 2026.

Nhưng liệu có khả thi? Tờ Osen (Hàn Quốc) đưa ra góc nhìn thẳng thắn về tham vọng của tuyển Việt Nam và chung quy lại thì là… lỗi ông Park!

Thành tích mà HLV Park Hang Seo đạt được cùng ĐTQG Việt Nam không thể diễn tả hết bằng lời. Trong 5 năm đồng hành, ông đã đưa họ trở thành thành đội tuyển mạnh nhất Đông Nam Á ở một thời điểm nhất định. Họ đã vô địch AFF Cup 2018, 2 lần vô địch SEA Games 30, 31, vòng loại cuối World Cup 2022,…

Tuyển Việt Nam táo bạo cho World Cup 2026: Ông Park… có lỗi! - Bóng Đá

... nhưng để biến giấc mơ thành thực tế là vô cùng khó. Theo báo Hàn giấc mơ lớn của tuyển Việt Nam là không khả thi vào ngày hội diễn ra vào 2026. Theo báo Hàn Quốc, Việt Nam chưa đạt đến tầm đẳng cấp hàng đầu châu Á nên giấc mơ là... khá xa.

Tuy nhiên, người Việt Nam dường như đặt kỳ vọng quá cao thời hậu ông Park. Họ sắp bổ nhiệm ông Troussier thay thế với mục tiêu lần đầu tiên trong lịch sử tuyển Việt Nam dự VCK World Cup 2026”.

Tờ này đánh giá thêm: “Đặt mục tiêu lớn và có kế hoạch phát triển cụ thể ĐTQG là điều tốt, Tuy nhiên, tuyển Việt Nam cho thấy chưa thể đạt đẳng cấp hàng đầu ở châu lục.

Ở vòng loại cuối cùng vòng loại World Cup 2022, Việt Nam chưa đủ sức để cạnh tranh với các đội hàng đầu châu Á.

Ngay như cầu thủ được đánh giá là hay nhất của bóng đá Việt Nam là Nguyễn Quang Hải dù sang châu Âu chơi bóng nhưng khá mờ nhạt tại giải hạng 2 của Pháp. Chưa kể những cầu thủ khác ‘xuất ngoại’ trước đó cũng tương tự.

Đúng là tại World Cup 2026, số đội tham dự được tăng từ 32 lên 48 đội, có nghĩa cơ hội để các đội ở châu Á góp mặt cũng tăng lên. Tuy nhiên, việc Việt Nam đặt mục tiêu góp mặt ở VCK World Cup 2022 có vẻ không được khả thi. Đó là bởi ông Park đã mang đến khát vọng táo bạo cho bóng đá Việt Nam ra khỏi vũng trũng bóng đá Đông Nam Á sánh vai cùng thế giới…”.

Biết là khó khăn thách thức, nhưng bóng đá Việt Nam có giấc mơ vươn tầm và nỗ lực thực hiện vẫn luôn là điều tốt và cần được cổ vũ, bên cạnh việc xây nền móng chắc chắn, đường dài.

Nguồn: VietNamNet
Lâm Hoàng | 06:03 25/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục