Tuyển Việt Nam quyết phá dớp trước Indonesia tại AFF Cup

09:37 Thứ sáu 06/01/2023 | 1

Hôm nay (6/1), tuyển Việt Nam bước vào trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 tại "chảo lửa" Gelora Bung Karno. Thầy trò HLV Park Hang Seo quyết tâm phá dớp 26 năm không thắng Indonesia tại AFF Cup.

Sức mạnh của Indonesia

Trong quá khứ, Indonesia chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi với tuyển Việt Nam. Thống kê cho thấy, “Những chiến binh sao vàng” đã 26 năm chưa biết đến mùi chiến thắng trước Indonesia ở giải đấu số 1 khu vực. Chiến thắng gần đây nhất của tuyển Việt Nam trước đối thủ này là ở trận tranh giải 3 Tiger Cup 1996.

Tại AFF Cup 2022, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong cũng cho thấy họ là đối thủ đáng gờm của tuyển Việt Nam khi có 3 thắng, hòa 1, ghi 12 bàn và để thủng lưới 3 bàn ở vòng bảng. Tất nhiên, ngoại trừ Thái Lan là đối thủ xứng tầm, 3 cái tên còn lại mà Indonesia gặp ở vòng bảng đều không quá mạnh.

Tuyển Việt Nam quyết phá dớp trước Indonesia tại AFF Cup - Bóng Đá

Indonesia khát khao lần đầu vô địch AFF Cup. 

Sức mạnh của Indonesia đến từ sự kết hợp tốt giữa sức trẻ và kinh nghiệm, giữa những cầu thủ tài năng bản địa và những cầu thủ nhập tịch. Indonesia dự AFF Cup 2022 tiếp tục có sự góp mặt của hai ngôi sao bản địa là tiền vệ Witan Sulaeman và tiền đạo Egy Maulana. Hai cầu thủ này đều từng đối mặt với nhiều tuyển thủ Việt Nam.

Ở trận bán kết lượt đi, Văn Hậu và Tấn Tài sẽ đối diện với thử thách từ Asnawi Mangkualam và Pratama Arhan, hai cầu thủ ổn định và chơi bóng ở đẳng cấp cao mà bóng đá xứ vạn đảo có vào lúc này. 

Indonesia đã 6 lần vào chung kết AFF Cup, nhưng chưa một lần đăng quang. Danh hiệu “Vua về nhì” ở đấu trường AFF Cup đã gắn chặt với bóng đá xứ Vạn đảo hơn 20 năm qua. Và với những gì đang thể hiện, Indonesia dồn quyết tâm cao nhất ở giải đấu năm nay để hướng đến ngôi vô địch.

Tuyển Việt Nam sẽ phá dớp trước Indonesia? 

Tuyển Việt Nam khép lại vòng bảng với thành tích bất bại khi thắng 3, hòa 1, ghi 12 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào.

Đội quân của HLV Park Hang Seo vào bán kết với ngôi đầu bảng B. Tuy nhiên, trận đấu bán kết lượt đi trên đất Indonesia sẽ không còn dễ dàng với Việt Nam như ở vòng bảng. Ngoài bất lợi về sân bãi và áp lực từ 77 nghìn CĐV cuồng nhiệt từ các khán đài, đội tuyển Việt Nam đang có ít hơn 1 ngày nghỉ so với Indonesia.

Tuyển Việt Nam quyết phá dớp trước Indonesia tại AFF Cup - Bóng Đá

Tuyển Việt Nam là tập thể đoàn kết và hướng đến ngôi vô địch AFF Cup 2022 để tri ân HLV Park Hang Seo. 

Thực tế, ngay sau trận đấu cuối cùng vòng bảng với Myanmar, các cầu thủ Việt Nam không có thời gian nghỉ ngơi khi ngay lập tức bay sang Indonesia để chuẩn bị cho vòng bán kết.

Dù vậy, HLV Park Hang Seo đang sở hữu một hàng thủ chất lượng, với các cầu thủ dù tuổi đời khác nhau nhưng đều dày dặn kinh nghiệm và tất cả đều tiến bộ, trưởng thành dưới thời chiến lược gia Hàn Quốc.

Đặc biệt, trong 10 hậu vệ được HLV Park Hang Seo lựa chọn cho AFF Cup năm nay, 7 người từng ghi bàn ở các giải quốc tế khác nhau. Trong đó có 3 hậu vệ gồm Duy Mạnh, Văn Thanh và Quế Ngọc Hải đã từng ghi bàn vào lưới Indonesia cùng với đó là phong độ cực cao của Tiến Linh. Cho nên, tuyển Việt Nam hoàn toàn tự tin hướng đến một chiến thắng. 

Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa Indonesia và Việt Nam diễn ra lúc 16h30 ngày 6/1 trên sân Bung Karno. Ba ngày sau đó, hai đội đá lượt về tại Mỹ Đình. 

Nguồn: VietNamNet
Thiên Bình | 07:16 06/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục