"Tuyển Việt Nam phải hướng đến giấc mơ World Cup"

14:52 Thứ ba 24/12/2019

TinTheThao.com.vnHLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ về mục tiêu đi lên của bóng đá Việt Nam.

Tại kỳ SEA Games 2019 vừa qua, tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã mang đến những màn trình diễn ấn tượng khi lần lượt đả bại các đối thủ Myanmar, Thái Lan một cách thuyết phục để bước lên ngôi hậu Đông Nam Á. Nhận xét về màn trình diễn của các cô gái áo đỏ, HLV Lê Thụy Hải đã từng nhấn mạnh rằng, lúc này chúng ta nên hướng đến mục tiêu tham dự World Cup thay vì cứ mãi quẩn quanh ở khu vực. 

Bàn luận về vấn đề này, thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung cho biết trên Soha: "Tôi rất cảm động khi bóng đá nữ Việt Nam nhận được bản hợp đồng tài trợ dài hơi và bản thân cũng sẽ đề nghị VFF chuyển một phần nhất định đến các CLB để họ tiếp tục đào tạo trẻ. Tôi nghĩ đội tuyển muốn mạnh thì phải có các CLB mạnh, hỗ trợ cùng với 2 lớp của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để tạo ra nguồn lực kế thừa.

HLV Mai Đức Chung có tên 5 đề cử giải thưởng Fair Play 2017 - Bóng Đá

HLV Mai Đức Chung hy vọng rằng VFF sẽ hỗ trợ để phát triển hơn nữa thế hệ cầu thủ trẻ trong tương lai.  

Khó khăn nhất hiện nay với bóng đá nữ vẫn là vấn đề kinh phí và cơ sở vật chất. Tiếp nữa là việc người chơi bóng đá nữ còn rất ít. Đấy là yếu tố gây khó trong việc phát triển bóng đá nữ hiện nay.

Vừa qua đội tuyển bóng đá nữ đã đạt được thành tích tốt cũng là tấm gương tốt để các em, các cháu trẻ nhìn vào để lao vào tập luyện, qua đó giúp chúng tôi có nhiều gương mặt hơn để tuyển chọn.

FIFA mở rộng World Cup 2023, từ nay đến đó, VFF cũng đang có những bước chuẩn bị để phát triển bóng đá trẻ. Nhưng tôi cũng muốn nói rằng phát triển ở đây mới chỉ là trung tâm của VFF thôi, còn chúng ta phải nhân rộng ra hơn nữa ở các địa phương. Như các CLB bóng đá nữ thực tế chỉ có 5 đội (TP HCM có 2 đội dự giải VĐQG), nguồn tuyển chọn cầu thủ là rất ít. Trong khi bóng đá nam thì rõ ràng có lượng đội lớn hơn.

Tuyển nữ Việt Nam đang được chờ đợi sẽ hiện thực hoá giấc mơ tham dự World Cup.  

Tôi muốn bóng đá ở các địa phương phát triển nhiều hơn. Ngày xưa Quảng Ngãi có đội nhưng rồi cũng phải giải tán. Bây giờ Sơn La, Thái Nguyên đang có đội nhưng cũng chấp chới ở bờ vực giải thể.

Hiện nay tôi rất mừng vì có bầu Hiển của Hà Nội đã vào tài trợ để vực dậy đội Thái Nguyên. Tôi cũng được biết đội Sơn La sắp tới cũng sẽ nhận được nguồn tài trợ.

Chúng ta phải làm thế nào để mở rộng nguồn tuyển chọn hơn nữa, kể cả những vận động viên Việt kiều, để hướng tới giấc mơ World Cup".

Phi Yến | 13:54 24/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục