Tuyển Việt Nam: Ông Park vì đâu buộc phải có Quang Hải

09:19 Thứ bảy 19/11/2022

HLV Park Hang Seo tỏ ra thận trọng nên cần Quang Hải cho chiến dịch cuối cùng với tuyển Việt Nam nhằm hướng tới chức vô địch AFF Cup 2022.

Binh hùng tướng mạnh

Dù có những tranh cãi, hoặc bất ngờ nho nhỏ nhưng nhìn vào danh sách tuyển Việt Nam vừa công bố thì đây rõ ràng là đội hình mạnh nhất mà HLV Park Hang Seo đang sở hữu.

Ngoài những cái tên thân quen dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc vài năm qua, thuyền trưởng tuyển Việt Nam cũng trao cơ hội cho vài cầu thủ mới đang đạt phong độ cao tại V-League.

Tuyển Việt Nam: Ông Park vì đâu buộc phải có Quang Hải - Bóng Đá

Tuyển Việt Nam gần như có đầy đủ đội hình mạnh nhất cho AFF Cup 2022...

Không chỉ cởi mở hơn trong quyết định gọi người, ông Park cũng tỏ ra cân bằng giữa kinh nghiệm với sức trẻ với một vài cầu thủ vốn chưa được ra sân nhiều ở V-League 2022.

Với đội hình đang có trong tay hay năng lực, đẳng cấp đã được nhiều người chứng minh nhiều năm qua, tuyển Việt Nam một lần nữa trở thành ứng cử viên đáng gờm, nhận nhiều kỳ vọng nhất.

Cần Quang Hải vì thận trọng?

Với một đội hình khá đầy đủ và đẳng cấp, tuyển Việt Nam chính là ứng viên số 1 cho chức vô địch AFF Cup 2022.

Sở dĩ khẳng định như thế vì đối thủ lớn nhất bao năm qua của HLV Park Hang Seo là Thái Lan chắc chắn không thể mang được đầy đủ những nhân tố tốt nhất cho AFF Cup lần này.

Tuyển Việt Nam: Ông Park vì đâu buộc phải có Quang Hải - Bóng Đá

... nhưng ông Park vẫn rất thận trọng để mạo hiểm dùng Quang Hải.

Trong khi đó, một vài ẩn số như Indonesia, Malaysia… về cơ bản vẫn chưa thể trở thành đối thủ của tuyển Việt Nam từ sự ổn định cho đến cả độ kỵ giơ như từng thấy.

Thế nên, việc ông thầy người Hàn Quốc kiên quyết và mong mỏi Quang Hải về chơi ở AFF Cup 2022 rồi thành hiện thực đang được ví như “dùng dao mổ trâu để giết gà”, đồng thời gây ra những tranh cãi.

Thực ra việc thuyền trưởng tuyển Việt Nam cần Quang Hải trở về chẳng phải quá ngạc nhiên vì nhiều năm qua tiền vệ này là một phần không thể thiếu đối với ông Park Hang Seo.

Nói cách khác, mọi thành công của ông Park đến lúc này gần như gắn chặt với Quang Hải, trừ SEA Games 31 khi tiền vệ của tuyển Việt Nam từ chối tham dự để tới Pháp.

Quang Hải không dự SEA Games chẳng phải vấn đề lớn, bởi đây chỉ là giải đấu dễ với HLV Park Hang Seo. Nhưng AFF Cup 2022 lại khác, khốc liệt cũng như khó nhằn hơn.

Thế nên, buộc phải mạo hiểm với Quang Hải cho chiến dịch cuối cùng của mình với tuyển Việt Nam nhằm có kết thật đẹp trước khi chia tay. Nói nhẹ nhàng thì ông Park có vẻ như quá thận trọng, còn thẳng ra dường như chiến lược gia người Hàn Quốc sợ hãi thì đúng hơn.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:03 19/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục