Tuyển Việt Nam ở AFF Cup: Muốn 'sống' phải thắng Myanmar, Philippinnes

12:49 Thứ năm 15/11/2012

Bảng A của ĐTVN tồn tại những mối nguy hiểm tiềm tàng đến từ 2 kẻ ngáng đường Myanmar và Philippines, mà nếu chúng ta không thắng thì sẽ gặp rắc rối.

Câu chuyện là thế này: Chúng ta sẽ phải nằm cùng bảng với Thái Lan bên cạnh Myanmar và Philippines, trong khi Malaysia ở bảng B cùng với Indonesia, Lào và Singapore. Điều này cũng có nghĩa là chúng ta tránh được Thái Lan ở bán kết nếu đi tiếp ở bảng A, và vấn đề là chúng ta sẽ gặp đối thủ nào khi giải bước vào loạt knock-out.
2 trận đầu của ĐTVN sẽ là trước Myanmar và Philippines, trong khi Thái Lan được “để dành” sau chót. Nghe thì có vẻ dễ, rằng chúng ta chỉ cần hạ gục Myanmar lẫn Philippines là an toàn đi tiếp, còn trận gặp Thái Lan sẽ quyết định vị trí nhất hoặc nhì bảng. Không, thực tế sẽ không dễ dàng như vậy.
Xét về Myanmar, đây là đối thủ khó lường của bảng đấu bởi họ tập hợp rất nhiều thành phần thuộc đội U-21 và U-19 ở vòng loại AFF Suzuki Cup hồi tháng 10 mới đây. Đội hình này thể hiện khá tốt khi thắng 3 trận và chỉ hòa Lào sau khi đã an toàn giành vé dự vòng chung kết. Chưa hết, Myanmar được đánh giá là có thể gây bất ngờ bởi tờ Bangkok Post, rằng họ luôn biết cách ghi điểm vào những thời khắc quan trọng của trận đấu, trong đó có các bàn thắng muộn vào lưới Brunei và Timor-Leste ở vòng loại.
Trong khi đó, Philippines vẫn giữ một số thành phần chủ chốt trong đội kể từ lần dự AFF Cup 2010, trong đó có anh em nhà Younghusband (James ở hàng tiền vệ và Phil đá tiền đạo) cùng hậu vệ phải gốc Anh Rob Gier. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của tiền đạo gốc Đức Denis Wolf cũng rất đáng chú ý với 5 bàn chỉ trong 10 trận thi đấu cho ĐTQG (Wolf mới đá cho ĐT Philippines từ đầu năm 2012).
Do đó, việc chiến thắng 2 trận đầu ở bảng A sẽ không dễ dàng nếu chúng ta tỏ ra chủ quan và thiếu sự chuẩn bị trước. Thái Lan đương nhiên là một đối thủ mạnh, do đó cần sớm kiếm đủ 6 điểm nếu không muốn bước vào trận gặp Thái Lan với một tâm lý lo sợ. Năm 2012 là năm mà một số ĐTQG đã có dấu hiệu xuống dốc (vd: Indonesia), do vậy ĐTVN cần tận dụng thời cơ trong mọi trận đấu.
Trần Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục