Tuyển Việt Nam mơ World Cup 2026: Bầu Đức đã mở lời, đợi VFF phất cờ

14:28 Thứ năm 04/08/2022

Bầu Đức từng khẳng định nếu bóng đá Việt Nam đặt mục tiêu đến World Cup 2026, ông sẽ hỗ trợ hết mình. Ông chủ đội bóng phố Núi đã mở lời, giờ đợi VFF phất cờ.

1. Với việc FIFA tăng số đội từ 32 lên 48 đội dự World Cup 2026, trong đó châu Âu tổng cộng có 8,5 suất, câu chuyện làm thế nào để bóng đá Việt Nam góp mặt ở ngày hội lớn nhất hành tinh này tiếp tục nóng.

Nóng là đương nhiên, bởi châu Á từ chỗ chỉ có 4,5 suất, giờ có thêm 4 suất nên cơ hội dành cho tuyển Việt Nam hay một vài đội chiếu dưới bỗng chốc rộng mở, thậm chí rất gần nếu xét thành tích đôi năm qua.

Lúc này, dù VFF vẫn chưa đặt ra mục tiêu, kế hoạch cụ thể để biến giấc mơ World Cup thành hiện thực nhưng chắc chắn rằng bóng đá Việt Nam không đứng ngoài cuộc đua đến với sân chơi lớn nhất hành tinh diễn ra vào năm 2026.

Không thể đứng ngoài là chắc chắn bởi cơ hội thực sự lớn nên VFF phải nghiên cứu con đường tốt nhất nhằm giúp tuyển Việt Nam đi vào lịch sử.

 - Bóng Đá

 Tuyển Việt Nam đứng trước cơ hội dự World Cup 2026...

2. Năm 2019, trong một cuộc nói chuyện cùng giới truyền thông ngay trên sân tập ở trung tâm huấn luyện Hàm Rồng, bầu Đức đã sớm nghĩ chuyện FIFA tăng số đội tham dự World Cup lên con số 48 và đúng là như vậy.

Không chỉ thế, ông chủ của đội bóng phố Núi cũng chia sẻ về đường hướng giúp tuyển Việt Nam tham dự World Cup 2026 với mấu chốt: Tiền.

Cụ thể bầu Đức nói rằng: “Chúng ta đang có lứa trẻ tốt, đang đi đúng hướng nên vài năm sau hoàn toàn có thêm lứa cầu thủ hay hơn Công Phượng, Quang Hải. Và để thực hiện cần rất nhiều tiền cũng như VFF phải đi đúng hướng.

Vấn đề tiền bạc cho đội tuyển đi châu Âu tập huấn hay mời các đội bóng mạnh cọ xát không khó. Chúng ta có rất nhiều ông bầu, chủ doanh nghiệp tâm huyết thì việc chúng tôi mỗi người mỗi tay đóng góp vào quỹ cho đội tuyển, bóng đá Việt Nam đi World Cup là quá đơn giản. Vấn đề là cách làm của VFF”.

 - Bóng Đá

 và bầu Đức từng khẳng định hỗ trợ cho giấc mơ này hết mình...

Như thế, bầu Đức đã dự đoán, vạch ra con đường cho tuyển Việt Nam khi World Cup tăng số đội tham dự, giờ chỉ còn chờ vào VFF nữa.

3. Có một thực tế không thể phủ nhận rằng vài năm trở lại đây VFF đã thay đổi cách làm việc rất nhiều với tinh thần cầu thị hơn, vì vậy từ đó bóng đá Việt Nam liên tục gặt hái thành công.

Từ đây có thể kỳ vọng VFF hoàn toàn đủ khả năng vạch ra cho bóng đá Việt Nam một lộ trình trong vài năm tới nhằm đến với World Cup 2026, thay vì chỉ nói rồi thôi như trước.

 - Bóng Đá

 giờ là lúc VFF cần bắt tay hành động cũng như chờ bầu Đức giữ lời hứa.

Lộ trình để bóng đá Việt Nam đến với World Cup 2026 suy cho cùng vẫn nằm câu chuyện về kinh tế. Có nghĩa khi đủ tiềm lực tài chính các đội tuyển sẽ được tạo cơ hội tập huấn ở các nền bóng đá phát triển trên diện rộng từ lứa trẻ đến ĐTQG.

Bây giờ vấn đề khó nhất coi như đã có đường hướng nếu bầu Đức giữ lời hứa, câu chuyện còn lại đang chờ VFF xử lý. Có nghĩa xây dựng một lộ trình thế nào cho coi được nhằm thu hút khả năng đóng góp từ các doanh nghiệp nữa mà

Đợi xem VFF làm thế nào với giấc mơ World Cup 2026 và cũng chờ xem bầu Đức có thể làm gì khi VFF phất cờ.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:10 04/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục