Tuyển Việt Nam: Khi thầy Park tính già hoá non

07:15 Chủ nhật 30/01/2022

Thầy Park tỏ ra khá chắc chắn với những tính toán cho tuyển Việt Nam, nhưng cũng vì thế mà đang gặp khó vì sự cố ngoài ý muốn trước khi gặp Trung Quốc.

Tính già...

Không phải tới khi nhận thất bại nặng nề trước Australia vấn đề của hàng thủ tuyển Việt Nam mới được đặt ra, mà điều này đã là câu chuyện luôn khiến HLV Park Hang Seo đau đầu.

Trên thực tế, trong nỗ lực giải quyết những lỗ hổng nơi hàng thủ ở hoàn cảnh vắng hàng loạt trụ cột, chiến lược gia người Hàn Quốc đã cho thử nghiệm một vài cái tên nhằm củng cố bức tường thành trước khung thành đội nhà.

Tuyển Việt Nam: Khi thầy Park tính già hoá non - Bóng Đá

HLV Park Hang Seo thử nghiệm vài cái tên nhằm đợi Quế Ngọc Hải trở lại... 

Thuyền trưởng người Hàn Quốc đã tỏ ra khá tự tin với những thử nghiệm đầy bất ngờ của mình nơi hàng thủ khi tung Xuân Mạnh vào sân chơi vị trí trung vệ, điều mà không ai nghĩ đến ở trận đấu gặp Australia.

Thử nghiệm này cùng với việc quyết định tung Đình Trọng vào sân ngay từ đầu sau khi đã bình phục chấn thương không hẳn thiếu hợp lý, bởi đơn giản hầu hết những phép tính nơi hàng thủ đều đã quen thuộc với HLV Park Hang Seo 4 năm qua.

... nhưng hoá non

Việc thuyền trưởng người Hàn Quốc thử nghiệm các phương án mới nơi hàng thủ là cần thiết, nhưng rốt cuộc lại không thành công vì... bất hợp lý, đặc biệt với Xuân Mạnh.

Rõ ràng Xuân Mạnh không tệ, nhưng để đáp ứng và chơi tốt vị trí trung vệ lệch phải cần thêm thời gian thay vì chỉ trong vài buổi tập sau khi được gọi lên tập trung lần này.

Tuyển Việt Nam: Khi thầy Park tính già hoá non - Bóng Đá

... nhưng bỗng vỡ vì trung vệ tuyển Việt Nam gặp sự cố.

Việc dùng Xuân Mạnh, rồi sẵn sàng tung Đình Trọng vào sân ở trận gặp Australia dù phong độ trung vệ đội bóng Thủ đô cần kiểm chứng cơ bản cũng để chờ Quế Ngọc Hải trở lại sau án treo giò.

Và khi đó, tuyển Việt Nam khả năng cao sẽ trở lại với phương án Thành Chung, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng cho các vị trí chốt chặn trước cầu môn.

Nhưng ngay khi trở lại Việt Nam chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Trung Quốc, HLV Park Hang Seo bất ngờ nhận tin rất tệ: Quế Ngọc Hải dương tính với Covid-19 và không thể ra sân ở trận đấu tới.

Quế Ngọc Hải không thể ra sân khiến tính toán của HLV Park Hang Seo phá sản, và đương nhiên cũng khó thử nghiệm tiếp Xuân Mạnh, đặc biệt là Đình Trọng với nhiều tình huống lỗi ở trận gặp Australia.

Thử nghiệm bất thành, đã vậy thuyền trưởng tuyển Việt Nam còn bỏ lỡ cơ hội vàng với người đáng lẽ cần được sử dụng và rèn dũa ở trận trước đó là trung vệ Hữu Tuấn.

Gặp Trung Quốc, nhiều khả năng Hữu Tuấn sẽ được sử dụng, nhưng liệu rằng có thể an tâm hay không khi trung vệ này chưa được ra sân nhằm lấy cảm giác thi đấu như nhiều người muốn HLV Park Hang Seo làm trước đó.

Thuyền trưởng người Hàn Quốc lại phá sản với kế hoạch của mình, do đó việc tuyển Việt Nam muốn thắng Trung Quốc ở sân Mỹ Đình lại bị đặt thách thức lớn hơn gấp nhiều lần.

Nguồn: VietNamNet
Xuân Mơ | 06:03 30/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục