Tuyển Việt Nam: Khi HLV Troussier cần thích nghi và... tự xoay

06:49 Thứ ba 14/03/2023

HLV Philippe Troussier cần thích nghi và chờ những thay đổi của bóng đá Việt Nam khi việc chuẩn bị cho SEA Games hay chiến dịch chinh phục vé World Cup chưa được như ý.

1. Ít ngày nữa, U23 Việt Nam lên đường sang Qatar tham dự giải giao hữu Doha Cup với nhiều đối thủ mạnh. Tuy nhiên, lúc này công việc chuẩn bị của thuyền trưởng người Pháp chưa được như ý vì đội liên tục thay đổi kế hoạch vào giờ chót. Ví như việc không thể sắp xếp đối thủ đá giao hữu chẳng hạn.

Đầu tiên, U23 Việt Nam sắp xếp giao hữu với Hà Nội FC, một đội bóng hàng đầu V-League. Nhưng giờ chót, kế hoạch thay đổi và đối thủ của thầy trò HLV Philippe Troussier chỉ là đội hạng nhất Phú Thọ.

Cần nhắc lại, ở thời điểm đang chuyển giao này ông Philippe Troussier và U23 Việt Nam thực sự cần các đối thủ chất lượng cao nhằm chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games, nhưng như đã thấy mọi chuyện diễn ra chưa như ý.

Tuyển Việt Nam: Khi HLV Troussier cần thích nghi và... tự xoay - Bóng Đá

 U23 Việt Nam vẫn chưa có nhiều trận giao hữu như ý muốn...

2. Trong phát biểu gần nhất, tân thuyền trưởng bóng đá Việt Nam cảm thấy không thoải mái vì V-League nghỉ quá dài, cùng lúc các cầu thủ chơi số trận tương đối ít so với các nền bóng đá phát triển khác.

Chuyện ông Philippe Troussier không thoải mái thực tế chẳng lạ bởi 'thói quen" ở V-League với việc giải đấu sẽ tạm dừng nhường chỗ cho các đội tuyển từ U23 đến ĐTQG tập trung, thậm chí mới nhất là dành cho U20 Việt Nam.

Càng khó cho thuyền trưởng người Pháp vì ngoài chuyện tạm dừng các giải trong hệ thống VĐQG, bóng đá Việt Nam cũng tương đối “eo hẹp” số đội tham dự. Chính vì thế , nếu không khoác áo đội tuyển mỗi năm các cầu thủ chỉ đạt số trận bằng một nửa so với nhiều nền bóng đá khác.

Đá ít trận, khoảng cách rồi quãng giai đoạn giải đấu tạm dừng rõ ràng là bất cập trong việc nâng chất cho các cầu thủ có thể bổ sung hoặc cạnh tranh vị trí trên tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam: Khi HLV Troussier cần thích nghi và... tự xoay - Bóng Đá

...cùng với thực trạng bóng đá Việt Nam, xem ra HLV Philippe Troussier cần thích nghi và chờ sự thay đổi trong tương lai.

3. Bóng đá Việt Nam đang nâng tầm trong cách nghĩ khi bắt đầu đặt ra mục tiêu lớn ở vòng loại World Cup, Asian Cup hoặc đơn giản sẵn sàng không đặt thành tích ở SEA Games tới là một điều đáng mừng.

Nhưng cách làm xem ra vẫn chưa thật sự hợp lý hoặc đơn giản chậm chạp, vì thế lúc này HLV Philippe Troussier có lẽ buộc phải thích nghi với tình hình hơn là than vãn hoặc buông xuôi.

Mọi chuyện chỉ khác đi một chút khi kết thúc mùa giải năm nay V-League hay các giải chuyên nghiệp sẽ đá… như châu Âu, có nghĩa kéo dài hơn so với trước đây.

Tất nhiên, số CLB ở V-League vẫn dừng với 14 đội như hiện tại nên muốn các cầu thủ thi đấu nhiều hơn cũng khó. Dù vậy, thay đổi ấy vẫn gieo nhiều hi vọng để chờ đợi. Còn giờ cứ phải kiên nhẫn tự xoay, HLV Philippe Troussier.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:05 14/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục