Tuyển Việt Nam: HLV Troussier cần tránh vết xe đổ của thầy Park

11:48 Thứ sáu 02/06/2023

HLV Park Hang Seo dù thành công với tuyển Việt Nam, nhưng cũng mắc chẳng ít sai lầm ở lựa chọn về con người và ông Troussier cần tránh điều này.

HLV Park Hang Seo từng sai lầm

Có thể thấy, cho tới lúc này dù tuyển Việt Nam chuyển giao sang một triều đại mới nhưng nhiều người vẫn cảm thấy 'nhớ' HLV Park Hang Seo không ít sau những thành công rực rỡ ông mang lại cho bóng đá Việt Nam trong hơn 5 năm gắn bó.

Thế nhưng, dù thành công, tài năng đến đâu cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam cũng không phải “thần thánh” nên khó tránh những sai lầm. Và một trong số ấy nằm ở vấn đề sử dụng nhân sự.

Tuyển Việt Nam: HLV Troussier cần tránh vết xe đổ của thầy Park - Bóng Đá

Đình Trọng gần như không còn là mình sau khi HLV Park Hang Seo sử dụng trong tình trạng chưa hết chấn thương tại VCK U23 châu Á.  

Tới lúc này, nhiều người phải tiếc cho Đình Trọng khi chưa thể hoàn toàn có thể tung hoành trở lại sân cỏ do ảnh hưởng chấn thương. Trong sự nuối tiếc ấy, có cả trách móc đối với ông Park Hang Seo.

Nhiều người cho rằng, nếu thầy Park không cố chấp và sử dụng Đình Trọng ở VCK U23 châu Á 2020, thời điểm trung vệ này vẫn chấn thương có lẽ giờ đã khác. Nhưng, ở giải đấu tại Thái Lan khi ấy, chiến lược gia người Hàn Quốc quyết tâm dùng trung vệ này, kéo theo chấn thương thêm nặng khiến 3 năm qua gần như không tìm lại được chính mình.

Không chỉ Đình Trọng, việc ông Park quyết tâm gọi Quang Hải trở lại tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2022 cũng là sai lầm rất lớn từ chiến lược gia người Hàn Quốc.

Tuyển Việt Nam: HLV Troussier cần tránh vết xe đổ của thầy Park - Bóng Đá

Quyết tâm dùng Quang Hải ở AFF Cup 2022 trong khi tiền vệ này cần ở lại Pháp chứng tỏ bản thân cũng là một quyết định không chuẩn từ ông Park.

Quang Hải chẳng phải không hay, nhưng thời điểm tiền vệ này cần ở lại Pháp chứng tỏ năng lực tại Pau FC, rốt cuộc phải về khoác áo tuyển Việt Nam như mong mỏi từ ông Park.

Việc “mất tích” ở Pau FC sau AFF Cup 2022 cũng là do tiền vệ tuyển Việt Nam chưa ổn, nhưng nếu không có chuyến trở về chơi ở giải 'ao làng' Đông Nam Á, giải đấu cuối của ông Park mọi chuyện có thể khác hơn với Quang Hải.

Ông Philippe Troussier cần khác 

HLV Park Hang Seo đương nhiên có lý do để bào chữa cho những quyết định về nhân sự của mình, khi không có lựa chọn khác sau thời gian dài chỉ sử dụng một đội hình hoặc nhóm lực lượng chủ chốt.

Tuy nhiên, cách làm mà ông Park dùng nên ở tính thời điểm còn chặng đường dài cần khác. Có nghĩa tuyển Việt Nam không thể trông vào một nhóm cầu thủ mà cần nhiều sự lựa chọn nhằm tạo ra sự chủ động, sự cạnh tranh cao hơn.

Tuyển Việt Nam: HLV Troussier cần tránh vết xe đổ của thầy Park - Bóng Đá

HLV Troussier có lẽ cần tránh vết xe đổ từ người tiền nhiệm.

HLV Philippe Troussier bắt buộc tạo ra một cuộc cạnh tranh sòng phẳng ở những lần đầu tập trung đầu tiên dưới thời của mình, cần gạt đi tư duy “công thần” hoặc kỳ cựu… nhằm giúp tuyển Việt Nam có sức bật lớn hơn nữa.

Nói đơn giản lại, tuyển Việt Nam cần những cầu thủ đạt phong độ cao, thường xuyên ra sân thay vì tên tuổi, ngôi sao và mất hút ở CLB như Quang Hải, Công Phượng.

Xây dựng một tuyển Việt Nam không ngoại lệ từ lúc này sẽ tốt cho tương lai, còn nếu đi vào vết xe đổ như ông Park đã từng xảy ra thì có lẽ thời gian hợp đồng của HLV Troussier khả năng khó mà kéo dài.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:03 02/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục