Tuyển Việt Nam: Hạ chỉ tiêu và nghĩ về... SEA Games

07:47 Thứ ba 22/03/2022

HLV Park Hang Seo có lẽ sẽ phải hạ chỉ tiêu cho tuyển Việt Nam trong 2 trận đấu tới ở vòng loại World Cup 2022 và nghĩ tới SEA Games 31.

1. Việc đánh bại Trung Quốc hồi đầu tháng 2 không chỉ mang tới cho tuyển Việt Nam chiến thắng đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 mà còn giúp thầy trò HLV Park Hang Seo lấy lại niềm tin sau chuỗi trận toàn thua.

Nhờ tìm lại được niềm tin chiến thắng, nên không ngạc nhiên khi thuyền trưởng người Hàn Quốc và các học trò cùng “chốt” mục tiêu kế tiếp trong 2 trận cuối vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trước Oman, Nhật Bản.

Với trận Nhật Bản, dù rất muốn gây bất ngờ nhưng có lẽ HLV Park Hang Seo thừa hiểu không dễ nên việc dốc sức cuộc đối đầu cùng Oman trên sân Mỹ Đình vào ngày 24/3 xem ra phù hợp hơn. Đương nhiên, đánh bại đội bóng đến từ Tây Á là mục tiêu thầy trò tuyển Việt Nam hướng đến trước ngày hội quân.

Tuyển Việt Nam: Hạ chỉ tiêu và nghĩ về... SEA Games - Bóng Đá

 Mục tiêu tìm điểm khi tái đấu Oman của tuyển Việt Nam là không quá xa

2. Xét một cách công bằng, tuyển Việt Nam không dễ hạ Oman. Nhưng lợi thế sân nhà, tinh thần đang lên và quan trọng nhất HLV Park Hang Seo có sự trở lại của nhiều quân bài chủ chốt nên cơ hội là 50/50.

Chỉ có điều, nhân tính không bằng Trời tính. Mọi chuyện bỗng trở nên không đơn giản như tính toán, khi ai cũng thấy lúc này, tuyển Việt Nam mất quá nhiều quân bài chủ chốt và đội hình liên tục bị xáo trộn vì chấn thương, đặc biệt là dịch bệnh.

Trên lý thuyết, tuyển Việt Nam vẫn có thể đưa ra sân đội hình mạnh nhất trong khả năng tính tới thời điểm hiện tại. Song chuyện xui rủi vẫn có thể xảy đến bất cứ lúc nào khiến mục tiêu đề ra của HLV Park Hang Seo cho cuộc đối đầu với Oman nói riêng hay cả Nhật Bản không dễ thực hiện.

Tuyển Việt Nam: Hạ chỉ tiêu và nghĩ về... SEA Games - Bóng Đá

 Nhưng thầy Park cần phải cân tính cho phù hợp trong tình cảnh hiện tại

Sở dĩ như vậy là vì những ngày qua chiến lược gia người Hàn Quốc đã vất vả thế nào khi liên tục đón nhận tin kém vui về lực lượng bởi dịch bệnh, chấn thương...

3. Đặt mục tiêu chiến thắng trước Oman đương nhiên chính xác, nhưng trong hoàn cảnh không đủ lực lượng mạnh nhất, có thể HLV Park Hang Seo phải tính lại. Thậm chí có thể hạ xuống và coi như màn tổng duyệt cho SEA Games là hợp lý nhất.

Không phải chỉ có 3 cầu thủ quá tuổi, có thể HLV Park Hang Seo lựa nhiều hơn và sau đó mới rút gọn danh sách những cái tên bổ sung cho U23 Việt Nam tham dự giải đấu rất quan trọng trong năm 2022 của bóng đá nước nhà. Đơn giản vì không quá lâu sau các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022, một số cầu thủ thuộc biên chế tuyển Việt Nam được bổ sung cho U23 Việt Nam đá SEA Games 31 trên sân nhà với mục tiêu bảo vệ tấm HCV.

Tuyển Việt Nam: Hạ chỉ tiêu và nghĩ về... SEA Games - Bóng Đá

 Việt Anh, một cầu thủ đủ tuổi đá SEA Games, có được trọng dụng ở trận gặp Oman?

Cần giữ chân cho những trụ cột hay nói cách khác là các cầu thủ được bổ sung cho SEA Games 31. Ngoài ra cần tạo cơ hội cho nhóm thành viên U23 Việt Nam đang khoác áo tuyển Việt Nam như Thanh Bình, Văn Xuân... ra sân nhằm tích luỹ thêm kinh nghiệm.

Việc toan tính như thế đương nhiên không dễ đánh bại Oman hoặc chơi tốt trước Nhật Bản như mục tiêu đặt ra, nhưng ít nhất giúp HLV Park Hang Seo đảm bảo tốt nhất về lực lượng phục vụ mục tiêu với U23 Việt Nam.

Vậy nên lược gia người Hàn Quốc phải tính xa, thay vì dốc toàn lực cho các trận đấu chỉ còn là thủ tục.

Nguồn: VietNamNet
M.A | 06:03 22/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục