Tuyển Việt Nam: Giờ là lúc nuôi dưỡng Minh Tuấn

15:27 Thứ bảy 10/12/2016 | 4

Khoảng trống mênh mông mà Công Vinh để lại chắc chắn sẽ có nhiều “cơn đau đầu” khi tìm lời giải. Và tại sao, vị trí ấy không phải là Vũ Minh Tuấn để khỏa lấp?

Vậy là tiền đạo đội trưởng của tuyển Việt Nam, Lê Công Vinh đã chính thức giã từ màu áo đội tuyển. Khoảng trống mênh mông mà Công Vinh để lại chắc chắn sẽ có nhiều “cơn đau đầu” khi đi tìm lời giải. Và tại sao, vị trí ấy không phải là Vũ Minh Tuấn để khỏa lấp?

minh-tuan-1

 Vũ Minh Tuấn có màn trình diễn ấn tượng trong trận bán kết lượt về với Indonesia.

Minh Tuấn vừa bước qua tuổi 26. Anh không đủ tuổi để tham dự SEA Games 29 vào năm tới nhưng thừa sức và đủ lực để tham dự AFF Cup 2018. Khi ấy, Minh Tuấn vừa bước vào tuổi 28, một cái tuổi quá đẹp và chín chắn của đời cầu thủ. Và với vị trí mà Công Vinh để lại, Minh Tuấn thừa sức khỏa lấp và sẽ là một cây ghi bàn mới của đội tuyển.

Mùa giải V-League vừa qua, Minh Tuấn chính là cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất với 11 lần lập công. Ở vùng đất mỏ Quảng Ninh, Minh Tuấn chính là biểu tượng, là người hùng và xứng đáng với sự chung thủy mà người dân nơi ấy dành cho anh. Minh Tuấn xuất hiện trong các lứa U của đội bóng Quảng Ninh, thi đấu thành công và sớm được lên đội một.

Than Quảng Ninh thay tướng, đổi quân và nhiều xáo trộn. Chỉ có một thứ mà Than Quảng Ninh vẫn giữ nguyên và đã đưa lên làm hàng bất khả xâm phạm chính là Minh Tuấn. HLV người Nhật, Toshiya Miura cũng đã từng bầu chọn Minh Tuấn vào vị trí Quả bóng vàng vì những gì mà anh thể hiện. Hành động này của HLV Miura đã từng nhận được rất nhiều hoan nghênh vào năm 2014.

Minh Tuấn tuy thi đấu ở vị trí tiền vệ nhưng khả năng chơi bóng, cầm bóng và đặc biệt là sút bóng sống là rất tốt. Có thể nói rằng, hiện nay, Minh Tuấn chính là cầu thủ có khả năng sút bóng sống và ghi bàn thuộc vào hàng tốt nhất Việt Nam. Những điều đó đã được Minh Tuấn thể hiện trong trận đấu lượt về với tuyển Indonesia vừa qua.

minh-tuan-2

 Tiền vệ 26 tuổi này đủ khả năng lĩnh xướng hàng công của đội tuyển Việt Nam trong tương lai. 

Để Minh Tuấn trở thành chủ công trên hàng tiền đạo là điều hơi khó vì từ CLB đến đội tuyển, Minh Tuấn đã quen với việc thi đấu thấp hơn tiền đạo. Vị trí ấy sẽ giúp Minh Tuấn dễ quan sát, nhanh chóng đưa ra quyết định và băng cắt để ghi bàn. Điều này, một lần nữa đã được Minh Tuấn thể hiện trọn vẹn trong bàn thắng trên sân Mỹ Đình vừa qua.

Tuy nhiên, khi mà Công Vinh đã giải nghệ, tuyển Việt Nam sẽ thiếu một chân sút chơi cao nhất. Công Phượng đã được ướm cho vị trí ấy nhưng anh còn quá trẻ và còn nhiều trận đấu để học hỏi và rút kinh nghiệm trước khi được chơi cao nhất. Văn Quyết cũng cho thấy không thể chơi cao nhất. Và tương tự và Văn Thắng. Họ cũng như Minh Tuấn, là những người chơi tốt nhất nếu thi đấu sau lưng tiền đạo duy nhất.

Còn với Minh Tuấn, ở Than Quảng Ninh, không ít lần HLV Phan Thanh Hùng đã để cho tiền vệ này lên chơi rất cao, như một tiền đạo. Hiệu quả mà Minh Tuấn mang lại cũng rất khả quan. Vậy thì, tại sao HLV Hữu Thắng không xem xét và nuôi dưỡng Minh Tuấn để anh trở thành một tay săn bàn tiếp theo cho đội tuyển? Nhạy cảm, sút bóng tốt, khao khát, có tố chất, kỹ thuật cá nhân … hầu như Minh Tuấn đều có. Thế nên, nếu may mắn và được tạo điều kiện, thời của Minh Tuấn sẽ tới.

Su Bin - Thể thao Việt Nam | 15:00 10/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục