Tuyển Việt Nam: Đủ tỉnh, đủ may sẽ ngày một hay

06:53 Chủ nhật 01/01/2023

Tuyển Việt Nam hoà Singapore là nỗi thất vọng lớn với HLV Park Hang Seo, nhưng cũng từ đó ông đúc kết ra nhiều cho hành trình chinh phục ngôi vương AFF Cup 2022.

Hoà thất vọng...

Tuyển Việt Nam hạ quyết tâm thắng chủ nhà Singapore để sớm lấy vé bán kết AFF Cup 2022 nhưng kết quả thu được chỉ là trận hòa không bàn thắng.

Đây là trận đấu khá thất vọng không chỉ ở tỷ số chung cuộc mà còn trong lối chơi của tuyển Việt Nam cho dù các học trò của HLV Park Hang Seo vượt trội về mặt thông số so với chủ nhà Singapore.

 - Bóng Đá

 Tuyển Việt Nam bất lực trước Singapore...

Tuyển Việt Nam gần như không có nhiều bài vở để phá vỡ hàng phòng ngự chơi số đông và kỷ luật từ phía Singapore. Đáng nói, nhìn từ con người ở đội hình xuất phát tới có mặt trên sân gần như ông Park đã dùng hết phương án lẫn toan tính, nhưng rốt cuộc là bất thành.

Kết quả không như ý là thất vọng, nhưng đáng nói nhất tuyển Việt Nam quá ít thay đổi hoặc chứng tỏ được tư thế của ứng viên vô địch AFF Cup 2022 nên người hâm mộ có cảm giác bất an với thầy trò HLV Park Hang Seo

... đến lời cảnh tỉnh cho ông Park

Công bằng mà nói, tới lúc này tuyển Việt Nam vẫn là ứng viên số 1 cho chức vô địch AFF Cup 2022. Thế nhưng, việc phải chia điểm trước Singapore khiến đoàn quân của HLV Park Hang Seo bớt đi… âu lo cho chính các đối thủ phía trước.

Tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo lộ quá nhiều, hay đúng hơn lặp lại vấn đề trước đây từng xảy ra khi… không biết tấn công và ghi bàn dù chơi trên chân trước các đối thủ trong khu vực.

 - Bóng Đá

...để như lời cảnh tỉnh đối với HLV Park Hang Seo

Trận hoà Singapore rất giống với kết quả mà tuyển Việt Nam nhận được trước Indonesia (tại AFF Cup 2020) hoặc trước ở trận đấu trước giải với Phillipines để một lần nữa câu chuyện ông Park bị bắt bài lại gióng lên.

Vị chiến lược gia được mệnh danh là 'phù thủy' bị bắt bài hay không thì chưa biết, nhưng chắc chắn muốn hạn chế sức mạnh và khiến tuyển Việt Nam khó thắng, các đội bóng trong khu vực đã có phương án để thực hiện điều đó.

Có nghĩa chỉ cần không vội vã, chủ động giăng ra một chiếc “xe buýt” trước cầu môn, hạn chế sai lầm cá nhân đủ làm tuyển Việt Nam vất vả.

Vậy nên trận hoà trong thế trận vượt trội, nhưng quá bế tắc trước Singapore nói ra lại là điều may mắn đối với HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam bởi nó chẳng khác gì lời cảnh tỉnh cho tham vọng của thuyền trưởng người Hàn Quốc.

Nói rõ ra, ông Park hay tuyển Việt Nam cần nhìn nhận mình chưa hay trong tấn công hòng sớm có phương án xử lý, khắc phục để hoàn thành mục tiêu vô địch AFF Cup 2022.

Còn khi vẫn đổ lỗi cho hoàn cảnh, mặt sân… có lẽ giải đấu cuối với tuyển Việt Nam của ông Park rất dễ có kết cục như AFF Cup 2020.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:05 01/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục