Tuyển Việt Nam định hình được bộ khung

10:04 Thứ sáu 16/11/2012

Vì trận đấu giao hữu với K-Khánh Hòa buộc phải tạm hoãn nên trong buổi tập chiều qua, HLV Phan Thanh Hùng đã chia đội hình ra đá nội bộ và qua cách sắp xếp của ông có thể đoán ra được phần nào bộ khung chính của đội tuyển.

Trong buổi tập, hậu vệ Đình Luật đã có thể vận động mạnh bằng những bài tập được trợ lý Dylan Kerr thiết kế riêng. Anh cho biết chấn thương đã đỡ nhiều và có thể tập với bóng trong vài ngày tới. Cùng tập riêng với Đình Luật là thủ môn Dương Hồng Sơn khi anh gặp vấn đề về cơ.

Đình Luật và Hồng Sơn phải tập riêng

Sau phần khởi động, HLV Phan Thanh Hùng đã chia 2 đội hình ra đá nội bộ. Đội hình chính gồm: Thanh Bình, Minh Đức, Gia Từ, Văn Phong, Âu Văn Hoàn, Nguyên Sa, Tấn Tài, Trọng Hoàng, Thành Lương, Quốc Anh và Quang Hải. Quân xanh gồm những các cầu thủ còn lại, cũng như mượn thêm 2 cầu thủ của đội trẻ Khatoco Khánh Hòa. Tiền đạo Lê Công Vinh mãi lúc sau mới được vào sân.

Qua việc bố trí nhân sự này, có thể thấy HLV Phan Thanh Hùng đã gần như chọn ra được đội hình ưng ý nhất cho mình. Chỉ có vị trí của thủ môn Thanh Bình gần như sẽ thay đổi, còn việc ai sẽ sắm vai tiền đạo mũi nhọn tùy thuộc vào màn trình diễn của Lê Công Vinh trong trận đấu giao hữu với K-Khánh Hòa vào ngày 17/11 tới.

Ông Hùng đặc biệt nhấn mạnh đến tầm quan trọng của trận đấu giao hữu này. Đó không chỉ là cơ hội duyệt binh cuối cùng mà còn là dịp để các cầu thủ chính theo trục dọc là Minh Đức, Tấn Tài, Công Vinh lấy lại cảm giác bóng, bởi họ đã không chơi tại VFF Cup cũng như trận giao hữu gặp Malaysia mới đây. Ai cũng biết phong độ của bộ ba này ảnh hưởng rất lớn đến đội tuyển.

Nhiều khả năng trong thời gian tới tuyển Việt Nam sẽ đá nội bộ rất nhiều

Về chấn thương của Phước Vĩnh, ông Hùng cho biết trong 3 ngày tới bác sĩ đội tuyển sẽ đưa ra kết luận cuối cùng. Nếu Vĩnh không bị chấn thương quá nặng và chỉ phải bỏ thi đấu 1-2 trận ở vòng bảng thì chắc chắn ông sẽ mang anh sang Thái Lan. Ông Hùng cũng tiết lộ Minh Đức, Gia Từ và Phước Vĩnh là 3 trung vệ tốt nhất của đội tuyển. Họ đá cặp ăn ý và bổ sung cho nhau tốt. Vì thế, trong toan tính đường dài, ông rất cần Phước Vĩnh bởi anh chính là người đá cặp tốt nhất với Minh Đức.

Liên quan đến trận giao hữu gặp K-Khánh Hòa sắp tới, ông Hùng cho biết nếu trời tiếp tục mưa to như 2 ngày qua trận đấu này sẽ bị hoãn và đội tuyển sẽ không có bất cứ trận đấu nào khác. Ông rất lo sợ chấn thương của xảy đến với các cầu thủ khi thi đấu trong điều kiện sân trơn, bóng ướt.
Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục