Tuyển Việt Nam đấu Thái Lan: Lấy cúp nhờ... đá thủ?

18:07 Chủ nhật 15/01/2023

Tuyển Việt Nam cần chơi với đúng sở trường của mình là phòng ngự - phản công khi tái đấu với Thái Lan ở chung kết lượt về AFF Cup 2022 tại sân Thammasat.

Trận hòa 2-2 ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam ở tình thế bất lợi vì luật bàn thắng sân khách. Thầy trò HLV Park Hang-seo nếu không thắng, sẽ phải có một trận hòa với tỷ số 2-2 trở lên.

Với nhiệm vụ phải ghi được bàn thắng và không để thủng lưới, tuyển Việt Nam dường như không còn sự lựa chọn nào khác là chơi tấn công trên "thánh địa" của Thái Lan.

Nhưng nếu một lần nữa đoàn quân của HLV Park lại chơi không đúng với sở trường, chơi quá khả năng mình đang có, họ khó nhận được một kết quả như mong muốn. 

 - Bóng Đá

Tiến Linh là niềm hy vọng lớn nhất của tuyển Việt Nam.

Bởi khi đối đầu với những đội bóng có bản lĩnh thực sự, hoặc có đẳng cấp, hàng công của tuyển Việt Nam thường gặp khó khăn, như trận gặp Singapore ở vòng bảng chẳng hạn.

Ngay cả ở trận gặp Thái Lan ở lượt đi, sau khi có bàn vươn lên dẫn trước của Tiến Linh, tuyển Việt Nam dồn lên tấn công để giải quyết đối thủ trong hiệp 1. Nhưng chúng ta không những không làm được, còn dính 2 đòn hồi mã thương liên tiếp trong hiệp 2.

Nói như BLV Quang Tùng, tuyển Việt Nam cũng muốn chơi tấn công nhưng đá không nổi, bởi không có nhiều con người xuất sắc và thường chỉ quen đá với cửa dưới mới thực sự nguy hiểm.

Thực tế cho thấy rõ điều này, ngoại trừ Tiến Linh đạt phong độ cao với 6 bàn thắng, hàng công của tuyển Việt Nam không còn ai chơi nổi bật. Những Tuấn Hải, Văn Quyết, Văn Toàn, Phan Văn Đức, Quang Hải... đều không có phong độ cao ở AFF Cup 2022.

Còn cặp đôi Hùng Dũng - Hoàng Đức chỉ phát huy hết sức mạnh trước các đối thủ yếu, còn khi đối đầu với một Theerathon Bunmathan có đẳng cấp tầm châu Á, lập tức bị đối thủ "đè" ngay.

 - Bóng Đá

Tuyển Việt Nam chọn cửa dưới nhưng cũng phải biết cách đưa đối thủ vào bẫy.

Như vậy, đấu với Thái Lan ở lượt về, tuyển Việt Nam nôn nóng tấn công là một sai lầm lớn. Làm thế nào để ghi bàn thắng nếu như không chủ động đẩy cao đội hình, lại là một bài toán rất khó.

Nhưng tuyển Việt Nam từng làm được điều này. Đó là trận chung kết lượt đi trên sân khách ở AFF Cup 2008. Chơi rình rập và biết kéo đội hình của Thái Lan lên, đoàn quân của HLV Calisto năm đó có chiến thắng 2-1 trước khi hòa 1-1 ở sân nhà để bước lên ngôi vô địch.

Chấp nhận chơi ở cửa dưới nhưng cũng phải biết giăng bẫy đối thủ, buộc Thái Lan phải tấn công nhiều hơn thay vì chơi ru ngủ để hướng tới một kết quả hòa có lợi.

Tuyển Việt Nam rất cần những pha tấn công chớp nhoáng, nhưng điều quan trọng nhất là đưa trận đấu về thế trận cửa dưới, chờ cơ hội để có bàn thắng.

Thầy trò HLV Park Hang-seo phải tự thừa nhận với nhau rằng họ không mạnh hơn Thái Lan để trở lại với chính mình. Khi đó, sức mạnh của đội cửa dưới mới thực sự đáng sợ, và trở thành chìa khóa để mở ra hy vọng giành cúp ngay trên đất Thái!.

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 15:24 15/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục