Tuyển Việt Nam đấu Dortmund: Với ông Park không chỉ là giao hữu

07:45 Thứ tư 30/11/2022

Tuyển Việt Nam so giầy cùng Borussia Dortmund vào tối nay (30/11) trên sân Mỹ Đình. Với HLV Park Hang Seo, trận đấu này không đơn thuần là giao hữu…

Giao hữu…

Sau nhiều năm, tuyển Việt Nam một lần nữa có cơ hội cọ xát, giao hữu với đội bóng danh tiếng đến từ châu Âu. Lần này đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo là Borussia Dortmund, đội bóng đến từ Đức và từng đăng quang ở đấu trường danh giá Champions League.

 - Bóng Đá

 Tuyển Việt Nam sẽ đấu với dàn sao của Borussia Dortmund vào tối nay 30/10 trên sân Mỹ Đình...

Trận đấu này nằm trong khuôn khổ chuyến du đấu nhân dịp World Cup 2022 diễn ra mà đội bóng châu Âu trống lịch như một cách tiếp cận thị trường tiềm năng Việt Nam của Borussia Dortmund.

Dù không mang đến được đội hình mạnh nhất, nhưng rõ ràng đẳng cấp và danh tiếng của Borussia Dortmund hoàn toàn xứng để cùng tuyển Việt Nam tạo ra một bữa tiệc trên sân Mỹ Đình vào tối nay, 30/10.

... nhưng tuyển Việt Nam sẽ đá thật

Nếu như đội bóng đến từ nước Đức coi trận đấu trên sân Mỹ Đình với tuyển Việt Nam là mộ cuộc dạo chơi, không nặng nề kết quả thì ngược lại HLV Park Hang Seo đang nghĩ khác.

Thuyền trưởng tuyển Việt Nam chắc chắn đặt ra rất nhiều mục tiêu ở trận đấu với đại diện của Bundesliga, chẳng đơn giản để lấy tiếng thơm cho riêng mình mà còn hướng đến AFF Cup 2022 sắp khởi tranh.

 - Bóng Đá

 ...với HLV Park Hang Seo, đây không phải cuộc dạo chơi đơn giản.

Nói đơn giản, ông Park muốn các học trò đánh bại Borussia Dortmund hòng tạo đà về tâm lý cho đội nhà trước khi bước vào cuộc chinh phục cuối cùng với tuyển Việt Nam.

Và muốn chiến thắng, chắc chắn tuyển Việt Nam phải… đá thật, hay dốc hết sức trong cuộc đối đầu với đối thủ rất mạnh đến từ châu Âu.

Không chỉ có thế, cuộc đối đầu với Borussia Dortmund cũng là cơ hội tốt nhất và duy nhất để tuyển Việt Nam tổng duyệt đội hình cho AFF Cup, bởi phần còn lại của thời gian tập huấn chủ yếu… thi đấu nội bộ.

Cơ hội cho một số tân binh ra sân trong trận đấu này không cao khi thuyền trưởng người Hàn Quốc cần tạo đà tâm lý cho các cầu thủ trước giải đấu rất quan trọng khởi tranh vào tháng 12 tới.

Tuy nhiên, cũng vì quyết tâm chiến thắng mà HLV Park Hang Seo sử dụng hết những gì mình có, sự thận trọng tránh lộ bài hoặc chấn thương có thể xảy đến với các cầu thủ vẫn được đặt lên hàng đầu.

Đây mới là điều mà buộc ông Park phải đau đầu, nên mới nói rằng cuộc đối đầu với Borussia Dortmund không chỉ đơn thuần là giao hữu cho vui như nhiều người đang nghĩ.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:05 30/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục