Tuyển Việt Nam: Cờ đến tay tân binh?

06:53 Thứ hai 05/06/2023

HLV Philippe Troussier mang đến khá nhiều sự đổi thay ở danh sách tuyển Việt Nam, với nhiều nhân tố mới. Liệu cờ đã đến tay các tân binh?

Nhiều tân binh…

Trong danh sách tuyển Việt Nam mà ông Philippe Troussier triệu tập cho 2 trận giao hữu nhân FIFA Days tới có hơn 1/3 số cầu thủ là những cái tên mới hoàn toàn, hoặc ít được sử dụng trước đây.

Những cầu thủ được coi như tân binh dưới thời HLV Philippe Troussier thực tế là xứng đáng được trao cơ hội khi đang thể hiện phong độ cao tại V-League, đồng thời có quá trình nỗ lực duy trì chuyên môn khá dài.

 - Bóng Đá

 HLV Troussier gọi khá nhiều tân binh lên tuyển Việt Nam...

Thậm chí, nếu như ông Park Hang Seo cởi mở hơn ở giai đoạn cuối bản hợp đồng với tuyển Việt Nam, có lẽ không cần phải chờ tới khi HLV người Pháp đến mới được trao cơ hội.

Điển hình như thủ thành Đình Triệu (CLB Hải Phòng), Lâm Ti Phông, Thành Long (Thanh Hoá) hay Văn Đức (Hà Tĩnh), Trọng Long (CAHN)… chẳng hạn. Tất cả thực sự tốt đôi mùa giải gần đây nhưng lúc này mới bén duyên cùng tuyển Việt Nam thời ông Philippe Troussier.

Cờ đã đến tay?

Với 34 cầu thủ được gọi tập trung cho 2 trận giao hữu trong tháng 6 tới, rõ ràng cơ hội khẳng định bản thân hay ra sân của các tân binh không hề đơn giản. Lý do họ phải cạnh tranh cùng những đồng đội giàu kinh nghiệm “ăn cơm” tuyển Việt Nam suốt vài năm qua.

Nhưng chắc chắn rằng các tân binh ở tuyển Việt Nam dưới triều đại của HLV Philippe Troussier sẽ không giống những lần trước đây, có nghĩa lên tập trung xong rồi… thôi. Trái lại cơ hội là rộng mở cho tất cả nếu tiếp tục giữ được phong độ tại CLB như suốt thời gian qua.

 - Bóng Đá

...để đây là cơ hội tất cả chứng tỏ bản thân với ông thầy người Pháp và trụ lại tuyển Việt Nam cho các chiến dịch sau này.

Sở dĩ có thể khẳng định như thế khi nhìn vào những gì mà HLV người Pháp cho thấy tại SEA Games 32 vừa qua. Ở giải đấu mà U22 Việt Nam về vị trí thứ 3, ông Philippe Troussier dùng gần như toàn bộ số cầu thủ mang sang Campuchia, thay vì mặc định một nhóm quân bài chiến lược như trước.

Cách làm này có thể khiến đội nhà thiếu đi tính gắn kết ở một giải đấu, nhưng về lâu dài rõ ràng là tốt khi tạo ra sự cạnh tranh và từ đây đặt nền móng cho một đội bóng mạnh hơn.

Và giờ, khi ông Philippe Troussier trao niềm tin, cơ hội cũng vì thế mà đến một cách rõ ràng hơn với những tân binh ở tuyển Việt Nam. Vấn đề còn lại tất cả có tận dụng được hay không.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:05 05/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục