Tuyển Việt Nam: Cần người thay ông Park thắp lên khát vọng mới

06:46 Thứ hai 30/01/2023

Tuyển Việt Nam đặt mục tiêu tham dự World Cup, nhưng để có thể hiện thực hoá người kế nhiệm HLV Park Hang Seo phải làm điều gì đầu tiên?

1. Chỉ vài ngày nữa, danh tính tân thuyền trưởng ĐTQG Việt Nam sẽ được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) công bố chính thức khi HLV Park Hang Seo kết thúc hợp đồng ngày 31/1.

Dù có những đồn đoán, nhưng một khi VFF chưa xác nhận thì chưa thể coi ông Philippe Troussier là người kế nhiệm, lèo lái U23 Việt Nam và tuyển Việt Nam, trong thời gian tới đây.

Và sở dĩ VFF chưa vội công bố cũng là vì dành sự tôn trọng tối đa cho HLV Park Hang Seo, một công thần thực sự của bóng đá Việt Nam suốt 5 năm qua.

2. Như đã từng đề cập, nhiệm vụ của người kế nhiệm cho HLV Park Hang Seo không đơn giản nếu chẳng muốn nói là thách thức hơn so với chiến lược gia người Hàn Quốc.

Tuyển Việt Nam: Cần người thay ông Park thắp lên khát vọng mới - Bóng Đá

 HLV Park Hang Seo dù thành công, nhưng còn những điều chưa hoàn tất...

Thành tích đương nhiên quan trọng, nhưng điều mà VFF hoặc người hâm mộ có thể tin tưởng tân thuyền trưởng bóng đá Việt Nam dường như nằm ở kế hoạch dài hơi để hướng đến World Cup 2026 hoặc xa hơn 2030.

Rất nhiều kỳ vọng đặt lên vai người kế nhiệm HLV Park Hang Seo như nâng cao năng lực, chuyên môn đặc biệt phải làm mới tuyển Việt Nam sau một thời gian rất dài chững lại ở giai đoạn cuối mà ông thầy đến từ Hàn Quốc dẫn dắt.

3. Một điều rất dễ nhận ra và cũng là nguyên nhân khiến HLV Park Hang Seo không thể có lời chia tay trọn vẹn với bóng đá Việt Nam nằm ở 2 chữ: Khát vọng.

Nói ra điều này có thể khiến tuyển Việt Nam hay chiến lược gia người Hàn Quốc tự ái, nhưng thực tế không thể thay đổi khi ông Park Hang Seo dường như bất lực trong việc giúp các học trò có động lực cao nhất ở AFF Cup 2022 vừa qua.

Tuyển Việt Nam: Cần người thay ông Park thắp lên khát vọng mới - Bóng Đá

...để người kế nhiệm phải thay đổi.

Không tạo ra một động lực nào mới cho đội nhà trong bối cảnh mà phần lớn cảm thấy 'no đủ' thành tích, chiến công rõ ràng là thất bại của ông Park, cứ nhìn cách ông dùng những con người cũ bất chấp phong độ đủ thấy.

Vậy nên, mục tiêu đầu tiên cần tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam thay đổi có lẽ vẫn ở chuyện làm cách nào khơi lại khát khao chinh phục cho các học trò sau quãng thời gian quá thành công, tự bằng lòng với bản thân.

Phải tạo ra một mục tiêu xa là World Cup, đồng thời trao cơ hội để tuyển Việt Nam có sự cạnh tranh mới thay vì loay hoay với mục tiêu SEA Games, AFF Cup hoặc thắng Thái Lan rồi ai quen sẽ đá chính như dưới thời ông Park.

Chung quy, cần người kế nhiệm cho ông Park nhen và đốt lên ngọn lửa chinh phục mới với những sự cạnh tranh sòng phẳng thay vì an toàn như trước kia.

Phải làm được điều này trước tiên rồi mới nói đến chuyện World Cup hay xa hơn nữa!

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:05 30/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục