Tuyển Việt Nam: Cần hạn chế những gì ở bán kết lượt về?

19:33 Thứ hai 05/12/2016

TinTheThao.com.vnThất bại ở lượt đi trong trận đấu bán kết trước người Indonesia là điều rất khó chấp nhận với tuyển Việt Nam. Nhưng, điều không mong muốn ấy đã diễn ra. Và ở trận đấu lượt về, tuyển Việt Nam cần phải hạn chế những nhược điểm ở lượt đi thì mới có được chiếc vé vào chung kết.

Đua thể lực

Vie-Indo-AFF-1

 Indonesia có thể lực vượt trội so với đội tuyển Việt Nam. Ảnh: AFF Cup.

Trận đấu bán kết lượt đi đã cho thấy, tuyển Indonesia có thể lực dồi dào đến nào. Các tuyển thủ Indonesia sẵn sàng thi đấu với nguồn năng lượng vô tận và không cho thấy sự mệt mỏi trong đó. Những pha bóng băng cắt và đối kháng đầy mạnh mẽ của tuyển Indonesia đã khiến các tuyển thủ Việt Nam “đuối”. Vì thế, ở trận đấu lượt về, thầy trò HLV Hữu Thắng cần phải tránh việc đua thể lực không cần thiết ấy. Lối chơi nhỏ, một chạm, thông minh cần phải được phát huy thay vì đối kháng và có thể dẫn đến tranh chấp nguy hiểm có thể dẫn đến thẻ phạt như của Trọng Hoàng.

Sai sót không đáng có

Vie-Indo-AFF-2

 Hai bàn thua của đội tuyển Việt Nam trên sân Pakansari đều đến từ những sai lầm ở nơi hàng thủ. Ảnh: AFF Cup.

Ngọc Hải có thể được xem là tội đồ cho thất bại của tuyển Việt Nam trên đất Indonesia. Nhưng, đó là cuộc chơi và những sai lầm là một phần trong đó. Thế nên, không có ai có thể trách cứ Ngọc Hải mãi được. Đình Luật sẽ trở lại trong trận đấu lượt về và sẽ giúp hàng phòng ngự tuyển Việt Nam chắc chắn hơn. Thế nên, đấy sẽ là trận đấu mà các cá nhân phải tập trung cao độ, không cho phép bất kỳ sai lầm nào có thể xảy ra được nữa. Rõ ràng, phía trước tuyển Việt Nam là đỉnh vực và bất kỳ sai lầm nào có thể đẩy mọi cố gắng xuống vực thẳm nhanh hơn.

Cuộc chiến trên không

Vie-Indo-AFF-3

 Indonesia tận dụng tốt các tình huống bóng bổng. Ảnh: AFF Cup.

Tuyển Indonesia đã dùng một ngón đòn mà thầy trò HLV Hữu Thắng có thể chủ quan đã không lường tới, đó là không chiến. Các tuyển thủ Indonesia luôn dùng bóng bổng để tấn công vào khu vực phòng ngự tuyển Việt Nam. HLV Alfred Riedl tỏ ra quá cao tay trong đấu pháp này và ông đã thành công. Vậy nên, tuyển Việt Nam cần bố trí một tiền vệ phòng ngự chắc chắn hơn. Hoàng Thịnh chưa rõ có ra sân được không nên HLV Hữu Thắng nên tìm phương án khác để khắc chế bóng bổng. Đồng thời, hàng phòng ngự tuyển Việt Nam cũng nên tập trung hơn với những đường tấn công tựa như thế.

Bỏ lỡ cơ hội

Vie-Indo-AFF-4

 Đội tuyển Việt Nam cần sắc bén hơn mới có hy vọng về một cuộc lật đổ ở Mỹ Đình. Ảnh: AFF Cup.

Một trong những nguyên nhân khiến tuyển Việt Nam thất bại chính là không tận dụng thành công các cơ hội ngon ăn nhất. Vì thế, trên sân Mỹ Đình, các cầu thủ tấn công của tuyển Việt Nam phải chắt chiu hơn từng cơ hội được tạo ra và tận dụng triệt để điều đó. Không được vội vàng, không được tỏ ra nôn nóng và cẩn trọng trong từng đường bóng tấn công sẽ là điều mà hàng công của HLV Hữu Thắng phải lưu ý hết sức.

Trận đấu giao hữu lượt về, tuyển Việt Nam đã từng thắng tuyển Indonesia. Và hy vọng, niềm vui ấy sẽ một lần nữa được tái hiện nếu tuyển Việt Nam chỉn chu và hạn chế những điều đã nêu trên.

Su Bin - Thể thao Việt Nam | 18:45 05/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục