Tuyển Trung Quốc thua Hàn Quốc 0-3

20:39 Thứ tư 20/07/2022

Thầy trò Aleksandar Jankovic nhận thất bại được dự báo từ trước trong trận ra quân tại Cúp Đông Á, diễn ra ở Nhật Bản chiều 20/7.

Tuyển Trung Quốc với phần lớn lực lượng dự giải là các cầu thủ U23 không thể tạo thế trận cân bằng trước Hàn Quốc, dù đội bóng xứ kim chi cũng không tham dự với lực lượng mạnh.

Hàn Quốc sớm đưa ra lời cảnh báo với hai pha dứt điểm liên tiếp của Hwang In-beom và Paik Seung-ho sát vùng cấm. Tới phút 39, họ có bàn dẫn trước theo cách khó tin. Từ quả treo bóng giữa sân của một cầu thủ Hàn Quốc, đội trưởng Zhu Chenjie đánh đầu phản lưới dù không có cầu thủ đối phương nào gây áp lực.

 - Bóng Đá

Tuyển Hàn Quốc khởi đầu thuận lợi tại Cúp Đông Á. Ảnh: KFA.

Tuyển Trung Quốc đánh mất tinh thần sau bàn thua, nhưng các cầu thủ Hàn Quốc lại bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. Phút 44, tiền đạo cắm Cho Gue-sung đánh đầu đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều chuyển biến cho Trung Quốc. Họ nhận bàn thua thứ hai ở phút 55, sau pha băng vào dứt điểm cận thành của Kwon Chang-kwon, từ quả đánh đầu kiến tạo của Kim Jin-su.

Các học trò của huấn luyện viên Jankovic hầu như không thể tạo ra khó khăn cho khung thành đối phương, bởi tuyến giữa và hàng thủ Hàn Quốc đã hoạt động tốt. Đến phút 80, Gue-sung ấn định thắng lợi 3-0 cho Hàn Quốc bằng pha dứt điểm tinh tế trong tình huống đối mặt thủ môn Han Jiaqi.

Tuyển Hàn Quốc thắng nhẹ nhàng 3-0 và cùng có 3 điểm như chủ nhà Nhật Bản, đội có chiến thắng 6-0 trước Hong Kong (Trung Quốc). Ở lượt trận thứ hai ngày 24/7, Trung Quốc gặp Nhật Bản, còn Hàn Quốc gặp Hong Kong.

Duy Minh - Zing.vn | 19:05 20/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục