Tuyển Trung Quốc thắng nhọc nhằn Hong Kong

18:04 Thứ tư 27/07/2022

Tan Long chớp thời cơ ghi bàn duy nhất ở phút 67, giúp tuyển Trung Quốc vượt qua Hong Kong (Trung Quốc) với tỷ số 1-0 tại Cúp Đông Á ở Nhật Bản chiều 27/7.

 - Bóng Đá

Tuyển Trung Quốc (hạng 78FIFA, áo đỏ) có trận đấu khó khăn trước Hong Kong (hạng 145 FIFA). Thầy trò Aleksandar Jankovic không tạo ra thế trận lấn lướt rõ nét trước lối chơi khó chịu của đối thủ.

 - Bóng Đá

Cơ hội tiếc nuối nhất của các cầu thủ áo đỏ đến ở phút 11. Từ quả phạt góc của Dai Weijun, Jiang Shenlong (số 4) đánh đầu, vượt qua tầm với của thủ môn, nhưng Leung Kwung-chung đã dùng chân cản phá ngay trên vạch vôi.

 - Bóng Đá

Hong Kong tập trung bảo vệ phần sân nhà, nhưng vẫn có những đợt lên bóng sắc nét. Dù vậy, hàng công của họ thiếu đi chân sút có thể tạo nên khác biệt. Đội chủ yếu sử dụng các cú sút từ ngoài vùng cấm và đi thiếu chính xác.

 - Bóng Đá

Lối chơi áp sát của Hong Kong khiến cầu thủ trung Quốc ức chế. Phút 33, He Yupeng đã dùng chân và tay tác động vào Leung Kwung-chung, sau khi anh bị cầu thủ này lấy được bóng.

 - Bóng Đá

Những phút cuối hiệp một, Trung Quốc gia tăng áp lực. Phút 38, Tan Long sút bóng vào góc cao nhưng chệch trong gang tấc, từ đường chuyền của Yupeng.

 - Bóng Đá

Đầu hiệp hai, Hong Kong chơi quyết tâm hơn và làm chủ trận đấu. Dù vậy, họ lại nhận bàn thua sau sai lầm hàng thủ. Hai cầu thủ Hong Kong liên tiếp để mất bóng ngay sát vùng cấm sân nhà, sau khi bị đối phương bắt bài, tạo cơ hội cho Tan Long sút chéo góc thành bàn ở phút 67.

 - Bóng Đá

Cuối trận, hàng thủ Trung Quốc căng sức chống đỡ trước những tình huống cố định của Hong Kong. Thủ thành Han Jiaqi đã hai lần cứu thua trước các cú sút cận thành sau pha đá phạt góc.

 - Bóng Đá

Trung Quốc thắng chung cuộc 1-0. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của họ tại Cúp Đông Á, sau trận thua 0-3 Hàn Quốc và hòa Nhật Bản 0-0. Trong khi đó, Hong Kong khép lại giải với 3 trận toàn thua. Theo thống kê, hai đội cầm bóng ngang nhau với cùng 50%, tuyển Trung Quốc tung ra 7 cú sút so với 13 của đối thủ, nhưng có cùng 3 lần trúng đích.

 - Bóng Đá

Tuyển Trung Quốc có cùng 4 điểm với Nhật Bản nhưng xếp thứ 3 do kém hiệu số bàn thắng (-2 so với +6). Trận đấu cuối của giải giữa chủ nhà Nhật Bản và Hàn Quốc diễn ra lúc 17h20 (giờ Hà Nội).

Duy Minh - Zing.vn | 16:56 27/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục