Tuyển trạch viên NBA tìm kiếm tài năng trẻ tại Việt Nam

11:36 Thứ hai 24/04/2017

Nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình Jr. NBA 2017, Hội trại tuyển chọn khu vực HCM tập hợp và tìm kiếm 92 bạn nhỏ có năng khiếu nổi bật.

 - Bóng Đá

 Chương trình được diễn ra tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, được rất đông các bạn nhỏ từ 5- 14 tuổi hào hứng tham dự. Đây là một hội trại huấn luyện hoàn toàn miễn phí và được tổ chức xuyên suốt đến tháng 6. Ảnh: Duy Anh.

 - Bóng Đá

 Ông Chris Sumner - Huấn luyện viên trưởng chương trình Jr. NBA sẽ là người trực tiếp hưỡng dẫn huấn luyện kỹ năng bóng rổ, nền tảng của bộ môn này đến các bạn nhỏ. Ảnh: Duy Anh.

 - Bóng Đá

 Hệ thống đào tạo chuyên nghiệp được thể hiện rõ rệt qua từng khâu chuẩn bị. Đội ngũ huấn luyện kiểm tra gắt gao từng thông số để đảm bảo cho sự phát triển tốt nhất của các em trong việc tập luyện sau này. Ảnh: Duy Anh.

 - Bóng Đá

 Mặc dù đã có nền tảng căn bản, nhưng các em nhỏ vẫn phải trau dồi lại các kiến thức cơ bản nhất đến từ sự hướng dẫn của các huấn luyện viên đến từ Jr. NBA. Ảnh: Duy Anh.

 - Bóng Đá

 Điều đặc biệt nhất của chương trình là có sự tham dự của các em rất nhỏ từ 3-5 tuổi, phần nào đó hiểu rằng Jr. NBA thật sự muốn có một nền móng vững chắc nhất thông qua sự đào tạo của mình. Ảnh: Duy Anh.

 - Bóng Đá

 Chris Sumner - Huấn luyện viên trưởng chương trình Jr. NBA truyền cảm hứng cũng như các kỹ năng chuyên nghiệp đến các em nhỏ, sự thân thiện của ông giúp các em nhỏ thoải mái và tự tin hơn để thể hiện mình. Ảnh: Duy Anh.

 - Bóng Đá

 Sau thời gian tập luyện các kỹ năng căn bản, các em nhỏ đã bước vào các trận đấu đối kháng để tranh tài cùng nhau. Ảnh: Duy Anh.

 - Bóng Đá

 Các chuyên gia nước ngoài đến từ Jr. NBA chăm chú theo dõi từng pha đấu của các em nhỏ. Họ ghi chép đầy đủ mọi thông tin để có một kết quả chính xác nhất cho cuộc tuyển chọn này. Ảnh: Duy Anh.

 - Bóng Đá

 Không riêng gì các bạn nhỏ nam thi đấu quyết liệt, các em nhỏ nữ cũng thi đấu rất nỗ lực, nhiều em được các chuyên gia đánh giá có kỹ thuật cũng như tư duy rất tốt. Ảnh: Duy Anh.

 - Bóng Đá

 Các bậc phụ huynh đứng trên khán đài chăm chú dõi theo con em mình thi đấu, những lời động viên của cha mẹ có mặt trên sân phần nào là nguồn động lực giúp các em thi đấu và tập luyện hưng phấn hơn. Ảnh: Duy Anh.

 - Bóng Đá

 Không chỉ có các bạn nhỏ đến từ Việt Nam, hội trại còn thu hút được một bạn nhỏ đến từ nước ngoài, tạo nên một không khí đầy màu sắc cho cuộc tuyển chọn này. Ảnh: Duy Anh.

 - Bóng Đá

 Rất nhiều bé trong TOP 100 vẫn đang trong kỳ thi học kỳ 2, nhưng vẫn cố gắng sắp xếp để tham gia chương trình vì niềm đam mê dành cho bóng rổ. Cá biệt, có em Lương Hoàng Ly đến từ Huế, dù chỉ tập bóng rổ chưa đến 1 năm nhưng đã nhanh chóng chứng tỏ được năng khiếu của mình. Em chia sẻ: “Ban đầu em chơi vì sức khoẻ, nhưng càng chơi càng thấy hứng thú, đam mê. Lúc đầu ba mẹ không cho tham dự, vì con gái ai lại chơi bóng rổ, với lại bị cận thị không phù hợp. Cho đến khi đậu vào TOP 100 ba mẹ mới tin em có đam mê và ủng hộ”. Ảnh: Duy Anh.

 - Bóng Đá

 Sau hai ngày tuyển chọn các giám khảo và huấn luyện viên đã chọn được 48 em từ khu vực miền Trung và khu vực miền Nam. TOP 48 sẽ cùng với TOP 16 đã tuyển chọn ở Hà Nội tạo thành TOP 64 tham gia vào Hội trại huấn luyện toàn quốc từ 22.06 - 25.06. Trong hội trại huấn luyện này còn có sự tham gia đặc biệt của 1 ngôi sao NBA. Ảnh: Duy Anh.

 - Bóng Đá

 Nỗi buồn của các em nhỏ sau khi bị loại, rất nhiều lời động viên đến từ các huấn luyện viên nói rằng với kinh nghiệm sau 2 ngày tập luyện, cùng niềm đam mê cháy bỏng, nhiều cơ hội khác sẽ đến với chính sự nỗ lực của các em. Ảnh: Duy Anh.

 - Bóng Đá

 Đây là chương trình hoàn toàn miễn phí, nhằm phát triển phong trào bóng rổ trong giới trẻ, đặc biệt là từ những lứa tuổi còn rất nhỏ với sự hỗ trợ và tập huấn chuyên nghiệp từ NBA. Thông qua loạt sự kiện trên, chương trình Jr. NBA mong muốn tìm ra 16 vận động viên nhí cả nam và nữ xuất sắc nhất tạo thành đội hình ngôi sao Jr. NBA All-stars để tham gia chuyến tập huấn nước ngoài với các đội hình All-stars đến từ các quốc gia Đông Nam Á khác. Ảnh: Duy Anh.

Duy Anh - Thể thao Việt Nam | 10:40 24/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục