Tuyển thủ Việt Nam bị loại sẽ bí mật đến phút chót

10:48 Thứ năm 15/11/2012

HLV Phan Thanh Hùng chưa thể công bố danh sách đội tuyển mang sang Thái Lan sau trận giao hữu với Khánh Hòa chiều nay.

HLV Phan Thanh Hùng và các học trò vẫn đang tập luyện ở Nha Trang. Ảnh: Thế Ngọc.

Theo đúng kế hoạch, sau trận giao hữu với đội bóng phố Biển, HLV Phan Thanh Hùng sẽ đưa ra hai cái tên phải chia tay đội tuyển, gút lại danh sách 22 cầu thủ mang sang Thái Lan. Tuy nhiên, với tình trạng chấn thương của Phước Vĩnh, ông Hùng buộc phải lui lại ngày công bố, dự kiến là một ngày trước khi lên đường.

Theo kết luận của các bác sĩ, Phước Vĩnh bị chảy máu khớp và bị nghi ngờ vỡ sụm chêm. Dự kiến, Phước Vĩnh sẽ phải nghỉ thi tập luyện khoảng một tuần, có nghĩa vẫn còn kịp cho anh tham dự được AFF Cup. Tất nhiên, việc sử dụng Phước Vĩnh khi anh chưa đạt 100% phong độ và mới bình phục là quá mạo hiểm, nên trước mắt, HLV Phan Thanh Hùng sẽ tạm lui lại ngày chốt danh sách để xem tình hình thế nào rồi mới quyết.

Theo khẳng định của ông Hùng, ông sẽ mang tới Thái Lan 23 cầu thủ chứ không phải 22 người như tuyên bố trước đó. Như vậy, sẽ chỉ có một tuyển thủ sẽ bị loại trước giờ lên đường.

Đến hôm qua, ông Hùng vẫn bí mật về những lựa chọn của mình. Cũng dễ hiểu khi đội tuyển vẫn còn một trận giao hữu nữa với Khánh Hòa và có thêm ít nhất 4 ngày tập luyện nữa. Việc đưa ra danh sách sớm sẽ khiến các cầu thủ không thể hiện sự tích cực trong tập luyện vì mình đã chắc suất. Đó là chưa kể, chưa ai dám khẳng định đến phút chót, sẽ không có trường hợp chấn thương đáng tiếc kiểu như Phước Vĩnh xảy ra.

“Từ nay đến khi AFF Cup diễn ra không ai dám chắc sẽ không có những biến cố. Rất may là ban tổ chức sẽ chỉ gút lại danh sách tham dự cuối cùng trước khi trận đấu khai màn một ngày, nên tôi sẽ vẫn mang sang Thái Lan 23 cầu thủ”, ông Hùng cho biết.

Ông Hùng buộc phải có những dự phòng, nhưng cũng không phủ nhận, để đưa ra danh sách cuối cùng ở thời điểm này không dễ dàng. Dẫu sao thì các cầu thủ đã có tới gần 3 tháng chăm chỉ tập luyện, bị loại lúc này sẽ khiến người "kém may mắn" rất thất vọng.
Thế Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục