Tuyển thủ U19 về Cần thơ: Người miền Tây vui lắm

09:19 Thứ năm 16/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chưa bao giờ người Cần thơ nói riêng và mảnh đất Đồng bằng sông Cửu Long nói chung được sống trong bóng đá đỉnh cao, người dân nơi đây cũng yêu và cuồng nhiệt với trái bóng tròn như bao nơi khác, nhưng việc ở đây không có nhiều điều kiện phát triển bóng đá là một thực tế rất đau lòng…

Kết thúc giải U19 châu Á, tuyển U19 Việt Nam sẽ giải tán nhưng các tuyển thủ Học viện HAGL JMG Arsenal JMG sẽ thi đấu tiếp tục ở giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên tại Cần Thơ từ ngày 19 đến ngày 28 tháng 10. Giải U21 Quốc tế năm nay nhận được chú ý đặc biệt của NHM khi có sự tham dự của U19 Học viện HAGL Arsenal JMG, nơi đã đào tạo ra những cầu thủ tài năng của U19 Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều...

Đại diện của Việt Nam gồm hai đội là U21 Báo Thanh niên (tuyển chọn từ VCK U21 QG) và U19 Học viện HAGL Arsenal JMG. Bốn đội bóng quốc tế tham dự gồm U21 Thái Lan, U21 Singapore, U21 Sydney (Australia) và U21 Malaysia…Theo bốc thăm chia bảng U19 HAGL Arsenal JMG sẽ nằm chung bảng với U21 Malaysia và U21 Sydney, 3 đội còn lại nằm cùng bảng.

NHM Cần Thơ sẽ có dịp chứng kiến Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Trường thi đấu. Ảnh: Internet

Việc học viện HAGL Arsenal JMG mà nồng cốt là các em U19 đang làm mưa làm gió trong trái tim biết bao NHM trên cả nước chấp nhận tham dự giải U21 quốc tế chắc chắn khiến rất nhiều người dân, người yêu bóng đá ở Cần Thơ hết sức vui mừng. Như vậy sau biết bao năm chờ đợi cuối cùng NHM miền Tây cũng 1 lần có dịp theo dõi các cầu thủ của học viện HAGL Arsenal JMG thi đấu, đây là nỗ lực rất tốt của những người làm bóng đá Việt Nam và Cần Thơ, việc đưa bóng đá đỉnh cao đến với toàn thể NHM trên cả nước là 1 điều rất đáng khen ngợi.

Sức chứa của sân vận động Cần Thơ lên đến trên 45.000 chỗ ngồi, hơn cả sân vận động Quốc gia Mỹ Đình nên hứa hẹn sẽ đáp ứng được nhu cầu của hàng vạn khán giả miền Tây sông nước muốn xem Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường bằng xương bằng thịt thay vì từ trước nay chỉ thấy qua tivi.

Cần thơ là thành phố lớn nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long nhưng chưa bao giờ bóng đá nơi đây có mặt ở những giải đấu cao nhất Việt Nam. Nhưng kể từ năm sau thì điều đó sẽ không còn xảy ra nữa, người dân Cần Thơ cũng như những khu vực lân cận sẽ có dịp theo dõi V-League sau khi đội bóng Tây Đô đánh bại Hùng vương An Giang trong trận Play Off tranh suất chơi V-league 2015, từ đó mở ra con đường cho NHM được lần đầu tiên tận mắt chứng kiến những tuyển thủ quốc gia như Công Vinh, Tấn Tài, Văn Quyết…và rất rất nhiều cầu thủ ngôi sao khác thi đấu.

Đầu tháng 10 vừa qua Cần Thơ cũng vui mừng tổ chức thành công giải U21 QG, mỗi trận đấu ở giải đấu này có rất đông CĐV tham gia cổ vũ, dù cho đội bóng U21 Cần Thơ sớm dừng bước nhưng với NHM thì đó thật sự là một ngày hội bóng đá, và điều ngạc nhiên nhất, chính là phong cách cổ vũ chuyên nghiệp và máu lửa mà những CĐV áo xanh đã thể hiện. Họ nhảy nhót, hò reo từ lúc bắt đầu trận đấu, đến khi trọng tài thổi còi mãn cuộc.

Có thể nói năm 2014 là một năm thành công mỹ mãn với bóng đá Cần Thơ, đội bóng của họ sẽ tham dự V-league năm sau. Họ được vinh dự to lớn khi đặc biệt cùng tổ chức 2 giải đấu U21 Quốc gia và U21 Quốc tế, qua đó giải cơn khát bóng đá đỉnh cao từ lâu nay cho NHM nơi đây. Mừng như mở cờ trong bụng là cảm giác của tất cả mọi người, giờ đây Cần Thơ sẽ hòa mình vào bóng đá đỉnh cao của đất nước sau bao năm cố gắng và chờ đợi không biết mệt mỏi.

(Bạn đọc: Vệ Anh Tiến)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục