Tuyển thủ Thái Lan gia nhập đội bóng của Văn Lâm

17:36 Thứ bảy 25/06/2022

Cerezo Osaka, CLB Đặng Văn Lâm đang khoác áo, vừa công bố hoàn tất bản hợp đồng của Chaowat Veerachart từ BG Pathum United theo dạng cho mượn một năm.

“Xin chào người hâm mộ Thái Lan và giới truyền thông Nhật Bản. Tôi muốn cảm ơn BG Pathum United và Cerezo Osaka vì cơ hội tuyệt vời này", Chaowat chia sẻ trong buổi lễ ra mắt. “Tôi rất vui khi trở lại. Tôi sẽ cố gắng chơi tốt để giúp đỡ đội bóng nhiều nhất có thể. Tôi muốn chứng minh bản thân đủ giỏi để chơi bóng ở cấp độ J1 League và phát triển với tư cách là cầu thủ chuyên nghiệp".

Chủ tịch Hiroaki Morishima của CLB Nhật Bản khẳng định: "Chaowat đã chơi bóng ở đội U23 Cerezo Osaka cách đây 4 năm và thể hiện tốt. Chúng tôi đã theo dõi màn trình diễn của cậu ấy và thấy được sự tiến bộ thời gian qua. Đó là lý do chúng tôi muốn đưa cậu ấy trở lại. Chúng tôi hy vọng Chaowat có thể củng cố sức mạnh đội bóng".

 - Bóng Đá

Chaowat Veerachart trong buổi lễ ra mắt Cerezo Osaka.

Đây là lần thứ hai Chaowat khoác áo Cerezo Osaka. Năm 2018, Chaowat từng được BG Pathum United đem cho Cerezo Osaka mượn. Tuy nhiên, tiền vệ này chỉ chơi 14 trận cho đội trẻ Cerezo Osaka và không để lại nhiều dấu ấn.

Sau khi trở về Thái Lan, Chaowat trở thành trụ cột của BG Pathum United. Ở tuổi 25, anh có 133 lần ra sân cho đội á quân Thai League 1 mùa này. Năm ngoái, Chaowat từng cùng BG Pathum United đánh bại CLB Viettel tại AFC Champions League.

Tiền vệ này đã 3 lần vô địch Thai League 1 trong màu áo Buriram United lẫn BG Pathum. Ngoài ra, anh từng cùng U23 Thái Lan giành HCV SEA Games vào các năm 2015, 2017.

Với lần trở lại này, Chaowat được kỳ vọng ra sân thi đấu nhiều hơn cho đội một. CLB Nhật Bản lúc này sở hữu tới 7 ngoại binh trong đội hình, trong đó có 4 cầu thủ châu Á gồm Chaowat, Đặng Văn Lâm, Adam Taggart (Australia) và Kim Jin-hyeon (Hàn Quốc).

Văn Lâm chưa ra sân cho đội một Cerezo Osaka lần nào kể từ khi anh dính chấn thương nặng vào cuối tháng 10 năm ngoái. Mùa trước, thủ thành sinh năm 1993 cũng chỉ ra sân 2 trận cho Cerezo Osaka ở AFC Champions League và Cúp Hoàng đế.

Mùa này, Cerezo Osaka có phong độ tương đối tốt. Trải qua 17 trận đấu ở J1 League, đội bóng của Văn Lâm thắng 7, hòa 5 và thua 5. Họ ghi 24 bàn, thủng lưới 18 lần và giành được 26 điểm. Hiện tại Cerezo Osaka xếp thứ 6 trên BXH J1 League.

Hiểu Phong - Zing.vn | 17:02 25/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục