Tuyển thủ lập công, SLNA khởi đầu như mơ tại V-League 2019

18:57 Thứ bảy 23/02/2019

Với hai bàn thắng của Olaha và Phan Văn Đức, SLNA đã đánh bại Quảng Nam FC tỉ số 2-0 ở trận mở màn V-League 2019.

Với việc được thi đấu trên sân nhà, SLNA đã nhập cuộc rất quyết tâm sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính Trần Đình Thịnh.

SLNA vs QN - Bóng Đá

 Quảng Nam FC khởi đầu khó khăn trên sân Vinh.

Các học trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã chủ động đẩy cao đội hình để dồn ép đội khách trong với bộ ba tấn công là Olaha, Văn Đức và Dos Santos. Thế nhưng, hàng phòng ngự Quảng Nam FC dưới sự chỉ huy của Thiago vẫn đứng vững trước những sóng gió về khung thành Văn Cường.

Ở trận này, HLV Hoàng Văn Phúc bố trí Huy Hùng và Đình Thắng quán xuyến hàng tiền vệ Quảng Nam FC. Tuy nhiên, bộ đôi này lại tỏ ra thua thiệt trước bộ đôi Văn Bình cùng Khắc Ngọc bên phía chủ nhà. Vì thế, tuyến giữa đội bóng xứ Quảng gần như không kiểm soát được bóng.

Dù tạo ra thế trận có phần nhỉnh hơn, nhưng  phải chờ đợi vào sự xuất thần của Olaha thì bàn thắng mới đến với SLNA.

Phút 20, trong một pha chồng cánh cùng Đình Đồng, tiền đạo ngoại binh mang áo số 7 bất ngờ tung cú sút bằng chân trái đưa bóng vượt tầm với của Văn Cường, qua đó mở tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Nhận bàn thua, Quảng Nam FC bắt buộc phải tìm lên để tìm kiếm bàn gỡ. Thế nhưng những pha triển khai bóng không mang được tính đột biến khiến đội bóng xứ Quảng gặp khó trong phương án tiếp cận khung thành Nguyên Mạnh.

Chưa tìm được bàn gỡ thì lưới Quảng Nam FC đã phải rung lên một lần nữa. Phút 33, từ một tình huống đá phạt góc của Xuân Thắng, cầu thủ SLNA đánh đầu trúng người Viết Tú, bóng đổi hướng và Văn Đức băng vào dứt điểm rất nhanh để nâng tỉ số lên thành 2-0. Đây cũng là tỉ số trong 45 phút đầu tiên.

Nhận thấy sự bế tắc trên hàng công nên ngay đầu hiệp 2, HLV Hoàng Văn Phúc đã đưa Hà Minh Tuấn vào sân để thay thế cho Phan Đình Thắng. 

SLNA vs QN - Bóng Đá

 SLNA giành trọn 3 điểm trên sân nhà.

Sự thay đổi này giúp đội bóng xứ Quảng đã bắt đầu tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt hơn về phía SLNA. Tuy nhiên đáng tiếc là Claudecir hay Davis lại tỏ ra kém duyên.

Trong khi đó, SLNA đã chủ động chơi chậm lại và nhường thế trận cho đội khách để chờ cơ hội phản công. Đây là chiến thuật hợp lý nhằm tận dụng tốc độ và sức mạnh của Olaha.

Dù đã nỗ lực trong thời gian thi đấu còn lại, nhưng Quảng Nam FC cũng không thể một lần đưa bóng vào lưới Nguyên Mạnh, qua đó đành chấp nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 0-2 ngay trên sân Vinh.

Ghi bàn: Olaha (20'), Văn Đức(33')

Đội hình ra sân:

SLNA: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Memovic, Văn Khánh, Đình Đồng, Khắc Ngọc, Văn Bình, Xuân Thắng, Văn Đức, Dos Santos, Olaha.

Quảng Nam FC: Văn Cường, Anh Hùng, Thiago, Duy Khánh, Viết Tú, Huy Hùng, Đình Thắng, Thanh Trung, Quốc Chí, Davis, Claudecir.

Viết Định | 18:10 23/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục