Tuyển Thái Lan thua Syria 1-3 trong ngày Chanathip trở lại

07:06 Chủ nhật 26/03/2023

Pha lập công của Suphanat Mueanta là không đủ để tuyển Thái Lan giành một kết quả có lợi trước Syria vào rạng sáng 26/3 (giờ Hà Nội).

Tuyển Thái Lan thua Syria 1-3 trong ngày Chanathip trở lại - Bóng Đá

Chanathip có ngày trở lại nhạt nhòa. Trước đó, anh đã vắng mặt ở AFF Cup 2022. Ảnh: Changsuek. 

Trong trận đấu này, HLV Alexandre Polking tung ra một đội hình rất mạnh. Hai ngôi sao trở về từ Nhật Bản là Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat hay những cầu thủ sở hữu phong độ cao ở Thai League 1 như Suphanat Mueanta, Supachai Jaided, Theerathon Bunmathan đều được điền tên vào danh sách đá chính.

Một gương mặt đáng chú ý cũng xuất hiện là hậu vệ phải Nicholas Mickelson. Anh mang hai dòng máu là Thái Lan, Na Uy và mới có lần đầu tiên khoác áo "Voi chiến". Trước đây, anh mới chỉ thi đấu cho U23 Thái Lan.

Nhờ đội hình chất lượng, tuyển Thái Lan chơi hứng khởi trong những phút đầu tiên. Họ liên tục tạo ra các cơ hội nhưng không tận dụng thành công.

Sau đó, đoàn quân của HLV Polking phải trả giá vì một sai lầm. Phút 26, thủ môn Patiwat Khammai lóng ngóng đưa bóng vào chân Alsomar Omar và cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để mở tỷ số cho tuyển Syria.

Tuyển Thái Lan tiếp tục dồn lên tấn công sau bàn thua không đáng có. Đến phút 45+3, Bunmathan có pha tạt bóng chính xác để Suphanat bật cao đánh đầu, gỡ hòa 1-1 trước giờ nghỉ.

Ở 45 phút còn lại, cả hai đội bóng chơi "ăn miếng, trả miếng", liên tục gây sóng gió cho đối thủ. Tuy nhiên, chỉ có một đội bóng thi đấu hiệu quả, sắc bén hơn và đó là Syria. Ở các phút 56, 84, lần lượt Khrbin Omar, Alhallak Mohammad lập công để ấn định chiến thắng 3-1 cho đại diện Tây Á.

Thất bại này không khiến tuyển Thái Lan bị trừ quá nhiều điểm trên bảng xếp hạng FIFA bởi họ đối đầu đội bóng có vị trí cao hơn (Thái Lan hạng 111, Syria hạng 89). Ngày 29/3, "Voi chiến" có thêm một trận giao hữu nữa với UAE.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Khang | 06:10 26/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục