Tuyển Singapore mang đội hình mạnh nhất đến Việt Nam

19:30 Thứ ba 13/09/2022

Ba anh em nhà Fandi cùng tiền đạo Hàn Quốc nhập tịch Song Ui-young có tên trong danh sách 23 tuyển thủ Singapore đến TP.HCM dự giải giao hữu dịp FIFA Days tháng 9.

Chiều 13/9, Liên đoàn Bóng đá Singapore (FAS) thông báo danh sách tập trung đội tuyển chuẩn bị cho hai trận giao hữu FIFA Days gặp Việt Nam và Ấn Độ. Đợt tập trung tháng 9 có ý nghĩa quan trọng trong quá trình rà soát lực lượng chuẩn bị cho AFF Cup 2022 nên HLV trưởng Takayuki Nishigaya đã gọi những cầu thủ tốt nhất.

Phân nửa cái tên trong danh sách đến Việt Nam lần này từng dự AFF Cup 2020 trên sân nhà của Singapore, như trung vệ Irfan Fandi, tiền đạo Ikhsan Fandi, tiền đạo nhập tịch Song Ui-young, thủ môn kỳ cựu Hassan Sunny, hậu vệ Singapore kiều Ryhan Stewart cùng những cái tên giàu kinh nghiệm như Faris Ramli hay Shahdan Sulaiman.

 - Bóng Đá

Lứa cầu thủ mới của tuyển Singapore hiện tại với mũi nhọn Ikhsan Fandi (số 9) từng gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở vòng bảng SEA Games 2019 ở Philippines. Ảnh: Thuận Thắng.

HLV Nishigaya cũng trao cơ hội thử nghiệm một số gương mặt mới như Ho Wai Loon, Glenn Kweh hay Joshua Pereira, những cầu thủ đang gây chú ý ở giải vô địch quốc gia Singapore.

Ông Nishigaya chia sẻ: “Sau thời gian dự khán và quan sát các trận đấu ở giải VĐQG, tôi nghĩ mình đã chọn ra những gương mặt tốt nhất và tôi cũng muốn thử nghiệm những nhân tố mới. Tuyển Việt Nam (hạng 98 thế giới) và Ấn Độ (104) đều có thứ hạng cao hơn Singapore (159). Đối đầu với họ là thách thức và cơ hội học hỏi của chúng tôi trước thềm AFF Cup 2022, giải đấu quan trọng nhất năm”.

Với 4 chức vô địch AFF Cup các năm 1998, 2004, 2007 và 2012, tuyển Singapore từng là thế lực của bóng đá Đông Nam Á nhưng không có thành tích nổi bật trong suốt nhiều năm. Từ khi thay đổi chiến lược phát triển bóng đá bằng phát triển đào tạo trẻ, Singapore dần trở lại bản đồ bóng đá khu vực với việc vào bán kết AFF Cup 2020 và có nhiều tuyển thủ gây tiếng vang ở nước ngoài.

Tuyển Singapore sẽ tập trung vào ngày 19/9 và sớm bay sang Việt Nam để chuẩn bị cho trận gặp đội chủ nhà ngày 21/9.

 - Bóng Đá

 

Ngọc Lê - Zing.vn | 18:27 13/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục