Tuyển Singapore chịu bàn thua oan trước Indonesia?

12:27 Chủ nhật 26/12/2021

Nếu trọng tài ra quyết định chính xác, Singapore chứ không phải Indonesia mới là đội lọt vào chung kết AFF Cup 2020.

Bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Indonesia là tình huống cầu thủ ghi bàn Pratama Arhan rơi vào thế việt vị. Cầu thủ này đứng dưới người cuối cùng của hàng phòng ngự Singapore khi đồng đội dứt điểm trước khi xuất hiện đúng lúc để đá bồi ở góc hẹp.

Trọng tài biên có góc quan sát tốt nhưng vẫn công nhận bàn thắng và trận đấu được đưa về vạch xuất phát. Đội chủ nhà Singapore chịu mất người khi hai trung vệ Irfan Fandi và Safuwan Baharudin bị truất quyền thi đấu trong thời gian thi đấu chính thức.

Tuyển Singapore chịu bàn thua oan trước Indonesia? - Bóng Đá

Trọng tài công nhận bàn thắng dù cầu thủ đá bồi đứng dưới hàng phòng ngự Singapore. 

Bất chấp việc chơi thiếu người, Singapore vẫn dẫn Indonesia 2-1 tới phút 87 trước khi chịu bàn thua oan uổng. Đội chủ nhà sau đó có cơ hội vàng để ấn định tỷ số trận đấu khi được hưởng quả phạt đền vào phút 90, nhưng tiền đạo số 10 Faris Ramli lại dứt điểm hỏng ăn.

Trong thời gian hiệp phụ, Singapore không chống đỡ được trước sức ép của Indonesia và thua thêm 2 bàn. Thủ thành Hassan Sunny là cầu thủ thứ ba của Singapore nhận thẻ đỏ với tình huống cản người không bóng vào cuối trận. Đội chủ nhà kết thúc trận đấu với chỉ 8 người trên sân. Chân sút Ikhsan Fandi trở thành thủ môn bất đắc dĩ thay Sunny khi Singapore hết lượt thay người.

Chia sẻ sau trận, HLV Singapore không nhận xét về các quyết định của trọng tài. Ông Tatsuma Yoshida nói: "Tôi xin không đưa ra lời bào chữa hay kiến nghị nào. Chúng tôi phải chấp nhận những tấm thẻ đỏ, không than phiền. Tôi không trách móc các cầu thủ phải nhận thẻ đỏ, đó chỉ là bóng đá".

Nhà cầm quân người Nhật Bản cũng bày tỏ sự tự hào về các học trò vì tinh thần thi đấu quật khởi. "Tôi không còn từ nào để diễn tả cảm giác lúc này. Tôi tự hào về các học trò, tinh thần không bỏ cuộc của họ. Tuy thua trận, tôi vẫn hài lòng về màn trình diễn của đội hôm nay. Singapore sẽ mạnh mẽ hơn trong tương lai", ông Yoshida nhấn mạnh.

Sai lầm trong trận đấu giữa Indonesia và Singapore một lần nữa để lại hoài nghi về công tác trọng tài tại AFF Cup 2020. Ở trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam và Thái Lan, trọng tài chính người Qatar, Al-Adba Saoud Ali, cũng thực hiện hàng loạt quyết định gây tranh cãi.

Ông Saoud Ali sau đó dừng nhiệm vụ tại AFF Cup 2020 và đã lên đường quay trở về quê nhà.

Nhật Anh | 07:27 26/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục