Tuyển quân đấu Man City, HLV Miura lắc đầu với "Vua phá lưới" V-League?

11:39 Thứ ba 21/07/2015

Khả năng Đình Tùng và Văn Thắng được HLV Miura triệu tập vào đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với Man City là cực nhỏ bất chấp cả hai chân sút này đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở V-League 2015.

Trước khi công bố danh sách nhân sự chuẩn bị cho trận giao hữu với Man City thì có lẽ điều khiến HLV Miura đau đầu nhất là phong độ không tốt của các tiền đạo đang khoác áo ĐTQG và U23 Việt Nam.

HLV Miura vẫn "vi hành" các trận đấu V-League để chọn ra những cầu thủ tốt nhất cho trận gặp Man City. Ảnh: Internet.

Sau 17 vòng đấu V-League, các tiền đạo khoác áo ĐTQG như Công Vinh, Mạc Hồng Quân, Hải Anh đang thể hiện phong độ ghi bàn kém cỏi. Cụ thể, đến lúc này tiền đạo số 1 Việt Nam Lê Công Vinh mới chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn thắng, một con số khiêm tốn so với giá trị của anh. Số bàn thắng của Công Vinh thậm chí còn thua cả một cầu thủ thường xuyên dự bị cho anh là Tăng Tuấn (7 bàn).

Người đá cặp với Công Vinh trong cuộc đọ sức với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018 là Nguyễn Hải Anh cũng có phong độ không tốt, thậm chí Hải Anh ngày càng thể hiện sự thụt lùi so với chính mình. Chân sút của Đồng Nai lúc này mới có được 3 bàn thắng, và đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến Đồng Nai đang xếp cuối cùng của bảng xếp hạng.

Tệ hơn nữa về khả năng ghi bàn phải kể đến học trò cưng của HLV Miura ở U23 Việt Nam là Mạc Hồng Quân, tiền đạo này mới chỉ có được duy nhất 1 bàn thắng, và bàn thắng ấy diễn ra cách đây một tuần trong trận đấu giữa Than Quảng Ninh gặp SHB Đà Nẵng. Khả năng ghi bàn của Mạc Hồng Quân ở V.League cũng có thể giải thích vì sao anh bỏ lỡ rất nhiều cơ hội "ngon ăn" ở SEA Games vừa qua.

Những tiền đạo khác cũng từng được tập trung vào ĐTQG lẫn U23 vừa qua như Quang Hải, Công Phượng, Phi Sơn cũng có hiệu suất ghi bàn không thực sự ấn tượng. Nếu như Quang Hải có được 6 bàn thắng thì Công Phượng và Phi Sơn mỗi người có 5 bàn, đáng chú ý Công Phượng đã trải qua 6 trận liên tiếp "tịt ngòi". Tiền đạo duy nhất của ĐTQG giữ được phong độ tốt là Nguyễn Văn Quyết khi anh đang xuất hiện trong nhóm đầu "Vua phá lưới" V-League với 10 bàn thắng, 3 bàn trong số đó được ghi trong chiến thắng "hủy diệt" trước Đồng Tháp mới đây.

Rõ ràng, những con số thống kê nói trên đã phản ánh rất rõ vì sao ông Miura luôn lo lắng về khả năng dứt điểm của đội tuyển suốt thời gian vừa qua. Nhưng ngay cả trong bối cảnh đang khan hiếm tiền đạo tốt, nhiều khả năng ông Miura vẫn sẽ tiếp tục quay lưng với hai tiền đạo đang dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" hiện nay là Đình TùngVăn Thắng. Cả 2 cầu thủ này đều đã có được 11 bàn thắng ở V-League, chia sẻ vị trí đứng đầu với các tiền đạo ngoại là Uche và Patiyo Tambwe. Điều đáng nói hơn là cả Tùng lẫn Thắng giữ được phong độ ghi bàn rất ổn định khi hầu như cứ mỗi lần ra sân là một lần "nổ súng".

Mặc dù đang dẫn đầu danh sách ghi bàn V.League nhưng Đình Tùng khó có khả năng được HLV Miura gọi lên tuyển. Ảnh: Internet.

Ở Thanh Hóa, Đình Tùng còn xuất sắc hơn cả hai tiền đạo ngoại là Omar và Lê Văn Tân. Chính khả năng "săn bàn" tốt của cầu thủ này mà HLV Hoàng Thanh Tùng đẩy hai ngoại binh đá lùi cho Tùng "con" chơi cao nhất trên hàng công, một trường hợp hiếm của V.League. Trong khi đó, Lê Văn Thắng gần như chiếm hơn 50% sức mạnh của Cần Thơ. Dù đội bóng Tây Đô đã có bộ đội tiền đạo ngoại chất lượng là Oseni và Sunday, thì Thắng "điếc" vẫn là "hơi thở" trên hàng tấn công của HLV Vũ Quang Bảo.

Dẫu vậy, cả Đình Tùng và Văn Thắng đều khó có cơ hội được ông Miura để ý đến khi hàng công của đội tuyển gần như được "đóng khung" với những tên tuổi kể trên. Ngoài ra, nếu như Đình Tùng có ngoại hình nhỏ con không phải mẫu cầu thủ mà ông Miura ưu thích, thì Văn Thắng cũng không được ông Miura đánh giá cao. Đình Tùng và Văn Thắng đều đã tham dự 2 kỳ SEA Games với vai trò trụ cột của U23 Việt Nam. Tuy nhiên, đó là câu chuyện cách đây 2 năm về trước, kể từ khi HLV Miura "nhiếp chính" bộ đôi này vẫn chưa một lần được lên tuyển.

Trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam với Man City tới đây mang nhiều ý nghĩa biểu diễn và cống hiến cho người hâm mộ, thế nên ông Miura cũng sẽ ưu tiên hơn cho những học trò đã khoác áo U23 Việt Nam và ĐTQG mà ông dẫn dắt. Nghĩa là, khó chờ đợi ở nhân tố mới xuất hiện trên hàng tấn công của đội tuyển thời điểm này.

Lê Thương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục