Tuyển Pháp có chiến thắng ngay trên đất Hà Lan

04:55 Thứ bảy 26/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Đội tuyển Hà Lan đã thi đấu tốt hơn ở hiệp 2 nhưng tuyển Pháp vẫn giành chiến thắng chung cuộc.

Hà Lan nhập cuộc không được tốt. Ảnh: Internet.

Trước và trong trận đấu, các cầu thủ đã giành thời gian để bày tỏ sự thương tiếc trước cái chết của huyền thoại Johan Cruyff. Cựu cầu thủ và HLV người Hà Lan đã qua đời vào ngày 24/03 vì căn bệnh ung thư.

Mặc dù thi đấu trên sân khách, nhưng đội tuyển Pháp đã nhập cuộc tốt hơn hẳn. HLV Dider Deschamps đã quyết định sử dụng cặp tiền đạo Antoine Grizemann và Olivier Giroud trên hàng công. Ở tuyến giữa, Paul Pogba vẫn đóng vai trò tiền vệ tấn công. Sự sắp xếp này làm tăng khả năng tranh chấp của đội khách.

Đội tuyển Hà Lan vẫn cho thấy sự loay hoay của mình trong việc tiếp cận trận đấu. Sự di chuyển và phối hợp giữa các vị trí, giữa các tuyến vẫn không có sự ăn khớp trong khoảng thời gian đầu trận. Ở khâu phòng ngự, họ cũng không làm tốt nhiệm vụ khi để đối phương tổ chức triển khai bóng trước vòng cấm một cách tương đối thoải mái.

Và sự khác biệt đó đã ngay lập tức được chuyển hóa. Ngay phút thứ 6, tuyển Pháp được hưởng một quả sút phạt ngoài vòng cấm. Grizemann là người lãnh trách nhiệm này, và anh đã làm rất tốt. Tiền đạo của Atletico Madrid đã thực hiện cú sút chân trái đi vào góc xa của khung thành trước sự bất lực của thủ môn đội bạn. Một phần, có thể nói hàng phòng ngự Hà Lan đã lập hàng rào chưa đủ tốt, một khoảng trống khá lớn đã bị lộ ra.

Có bàn thắng sớm, tuyển Pháp chơi càng tự tin hơn. Phút thứ 13, từ một pha đá phạt góc của Blaise Matuidi, bóng được đưa vào vòng cấm. Và Oliver Giroud đã nhanh chân thực hiện ngay một cú sút nối để nhân đôi cách biệt. Tình huống này, rõ ràng các hậu vệ Hà Lan lại không hoàn thành nhiệm vụ, khi để cầu thủ của Arsenal quá thoải mái dứt điểm.

HLV Deschamps đã làm khá tốt công việc của mình. Ảnh: Internet.

Hai đội tuyển thực hiện khá nhiều sự thay đổi ở hiệp 2. Đặc biệt những cái tên vào sân bên phía Hà Lan là Memphis Depay và Ibrahim Afellay đã đem đến sự khác biệt. Phút thứ 47, Depay có pha kiến tạo cho Luuk de Jong ghi bàn rút ngắn cách biệt. Đến phút 86, Afellay có cú sút chân phải san bằng tỉ số 2-2 cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên chỉ 1 phút sau đó, Matuidi bên phía đội tuyển Pháp đã lập công ấn định chiến thắng cho thầy trò HLV Didier Deschamps. Nhìn chung, tuyển Pháp đã có một trận thắng xứng đáng.

Đội hình ra sân:

Hà Lan: Cillesen, Veltman, Bruma, Van Dijk, Willems, Blind, Klaassen, Sneijder, De Jong, Promes

Pháp: Mandanda, Jallet, Evra, Varane, Koscielny, Diarra, Matuidi, Pogba, Griezmann, Payet, Giroud

Kết quả: Hà Lan 2-3 Pháp

Thanh Thịnh | 04:36 26/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục