Tuyển nữ Việt Nam thua 0-4 trước Philippines

23:12 Thứ sáu 15/07/2022

Thầy trò HLV Mai Đức Chung trở thành cựu vô địch giải nữ Đông Nam Á sau khi thất bại trước đội chủ nhà ở trận bán kết diễn ra tối 15/7.

Trước đối thủ có thể hình tốt hơn, các cầu thủ tuyển nữ Việt Nam thường thua khi tranh chấp đối đầu và cả những tình huống trên không. Ở một pha bóng như thế, thủ môn Trần Thị Kim Thanh phải vào lưới nhặt bóng lần đầu tiên tại giải đấu lần này.

Từ pha đá phạt góc, cầu thủ số 5 Hali Moriah Long di chuyển khéo léo thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ áo đỏ, đánh đầu ở góc hẹp trong tư thế thoải mái, mở tỷ số trận đấu.

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, đội chủ nhà chơi hưng phấn. Khung thành của tuyển nữ Việt Nam liên tục uy hiếp và đội bạn có thêm ít nhất 3 cơ hội ghi bàn rõ ràng nữa, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

 - Bóng Đá

 Tuyển nữ Việt Nam yếu thế hơn hẳn trong những tình huống bóng bổng do thể hình thấp bé hơn đối thủ. Ảnh: PFF.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, HLV Mai Đức Chung buộc phải thay đổi nhân sự. Hoàng Thị Loan và Nguyễn Thị Bích Thùy được tung vào sân thay cho Nguyễn Thị Mỹ Anh và Ngân Thị Vạn Sự.

Tuy nhiên, khi sự thay đổi còn chưa đem đến hiệu quả rõ rệt về thế trận, Hoàng Thị Loan khiến đội nhà chịu phạt đền khi để bóng chạm tay trong vùng cấm địa. Tahnai Lauren Rivera Annis nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà.

Có 2 bàn dẫn trước, tuyển nữ Philippines chơi thoải mái và càng cho thấy độ nguy hiểm từ những pha bóng bổng. Phút 62, Rivera Annis thực hiện phạt góc và số 8 Sarina Isabel Calpo Bolden đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ nhà.

Tới phút 71, tuyển nữ Philippines phản công và từ đường chuyền của đồng đội, Bolden có thêm một bàn thắng nữa khi thoải mái đánh đầu vào khung thành đã bỏ trống. Trước đó, bóng đập xà và Kim Thanh phải lao ra cản phá nhưng bất thành.

Sau bàn thắng này, tuyển nữ Philippines chủ động chơi chậm nhưng vẫn có thêm một số cơ hội từ những pha bóng bổng. Dù vậy, không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Thống kê sau trận khẳng định đội chủ nhà đã có trận đấu trên cơ hoàn toàn so với đương kim vô địch giải đấu. Bolden và đồng đội thực hiện 14 cú sút, 9 trong số đó đưa bóng trúng khung thành. Tuyển nữ Việt Nam chỉ có 2 lần sút trúng đích trong 6 lần dứt điểm.

Thất bại trước Philippines, tuyển nữ Việt Nam sẽ tranh HCĐ cùng tuyển nữ Thái Lan. Ở trận bán kết còn lại, "Chaba Kaew" giành chiến thắng 2-0 trước Myanmar. Tại vòng bảng, cô trò HLV Miyo Okamot đứng nhất bảng A sau trận thắng 1-0 trước Philippines ở lượt trận cuối.

Đỗ Hải - Zing.vn | 21:15 15/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục