Tuyển nữ Việt Nam thua 0-3 trước Hàn Quốc ở Asian Cup 2022

07:16 Thứ bảy 22/01/2022

Các cầu thủ Việt Nam chơi nỗ lực, nhưng không tránh khỏi thất bại trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn.

Tối 21/1, tuyển Việt Nam có trận ra quân gặp Hàn Quốc tại vòng chung kết Asian Cup 2022 ở Ấn Độ. Trước đối thủ có trình độ vượt trội, các học trò huấn luyện viên Mai Đức Chung thua 0-3, với cú đúp của đội trưởng Ji So-yun, bên cạnh bàn phản lưới của Trần Thị Phương Thảo.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Hàn Quốc sớm tràn lên tấn công và có 2 bàn thắng. Hai bàn thua của tuyển Việt Nam đều xuất phát từ cánh trái. Phút thứ 4, So-yun sút xa thành bàn, trước khi Phương Thảo đánh đầu phản lưới ở phút thứ 7, từ quả tạt vào của Yuri.

Tuyển nữ Việt Nam thua 0-3 trước Hàn Quốc ở Asian Cup 2022 - Bóng Đá

Thủ môn Kim Thanh chơi nổi bật bên tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF. 

Sau khi nhận 2 bàn thua, tuyển Việt Nam đã chơi tốt hơn. Luôn có hai cầu thủ áo trắng áp sát nhanh mỗi khi Hàn Quốc có bóng. Điều này, khiến đối thủ khó có được những pha phối hợp ăn ý.

Những phút giữa trận, tuyển Hàn Quốc bắt đầu đổi hướng tấn công sang cánh trái và trung lộ. Tuy nhiên, các phương án này không cho thấy hiệu quả. Họ trở về chiến thuật cũ. Tuy vậy, thủ môn Kim Thanh đã chơi tập trung, nhiều lần cứu thua trước cú sút của Hwa-yeon và Geum-min.

Nỗ lực phòng thủ của tuyển Việt Nam giúp họ không phải nhận thêm bàn thua trong hiệp một. Sang hiệp hai, Hàn Quốc gây sức ép lớn từ đầu trận, nhưng hàng thủ Việt Nam vẫn đứng vững.

Các học trò của huấn luyện viên Mai Đức Chung nỗ lực lên bóng, chơi pressing ngay bên phần sân đội bạn. Tuyển Việt Nam được hưởng quả phạt góc đầu tiên, có các tình huống phối hợp mạch lạc nhưng tỏ ra nóng vội khi có bóng gần khung thành.

Kim Thanh vẫn chơi nổi bật khi là chốt chặn đáng tin cậy. Thủ môn tuyển Việt Nam liên tục cản những cú sút của Yuri hay Selgi. Bên cạnh đó là những tình huống thoát thua may mắn khi bóng dội xà hay đập cột.

Tuy vậy, phút 81, tuyển Việt Nam phải nhận bàn thua thứ 3 trên chấm 11 m. Trọng tài có phần nặng tay khi thổi phạt đền. Đó là tình huống Chương Thị Kiều nỗ lực cản phá, ngã ra sân và vô tình tay chạm bóng. Đội trưởng So-yun đánh lừa Kim Thanh để ấn định tỷ số 3-0.

Ở lượt trận tiếp theo, tuyển Việt Nam sẽ gặp Nhật Bản ngày 24/1, trong khi đó, Hàn Quốc gặp Myanmar. Ở trận đấu sớm, Nhật Bản đã có chiến thắng 5-0 trước Myanmar.

Duy Minh | 20:00 21/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục