Tuyển nữ Việt Nam thắng trận giao hữu đầu tiên tại Nhật

23:04 Thứ tư 19/04/2023 | 1

Đội bóng của HLV Mai Đức Chung vượt qua đội trường Đại học Thể dục Thể thao Biwaco Seikei với tỷ số 4-0 vào chiều ngày 19/4.

Tuyển nữ Việt Nam thắng trận giao hữu đầu tiên tại Nhật - Bóng Đá

Tuyển nữ Việt Nam đang có mặt tại Nhật Bản tập huấn trước thềm SEA Games 32. Ảnh: VFF.

Trong trận giao hữu đầu tiên tại xứ sở mặt trời mọc, HLV Mai Đức Chung tung vào sân từ đầu đội hình mạnh nhất gồm Thùy Trang, Tuyết Dung, Hải Yến, Kim Thanh, Thanh Nhã,… Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, ngay từ những phút đầu tiên, tuyển nữ Việt Nam chủ động tấn công và kiểm soát thế trận.

Thanh Nhã mở tỷ số cho tuyển Việt Nam ở giữa hiệp một bằng pha xử lý đẹp mắt. Không lâu sau đó, chính tiền đạo này tiếp tục gia tăng cách biệt cho đội khách lên tỷ số 2-0. Sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung dành nhiều lời khen cho tiền đạo của tuyển nữ Việt Nam. “Tôi đánh giá cao bàn thắng thứ hai của Nhã khi cầu thủ này tranh cướp bóng thành công từ giữa sân và đi tốc độ nhanh trước khi sút bóng qua đầu thủ môn", thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam đánh giá. "Bàn thắng này thể hiện khả năng quan sát và nhãn quan chiến thuật tốt của Nhã”.

Hai bàn thắng còn lại của tuyển nữ Việt Nam đến từ pha đá phạt đền của Tuyết Dung và tình huống xử lý chính xác do công của Mỹ Anh ở hiệp đấu thứ 3. Vì mang tính chất giao hữu, nên hai đội thi đấu trong 3 hiệp với tổng thời gian 120 phút.

HLV Mai Đức Chung nhận định sau trận: “Một số cầu thủ trẻ vẫn cần học tập và rút kinh nghiệm nhiều. Tôi hi vọng thông qua những trận đấu như thế này các bạn có thể học hỏi thêm từ chính các đối thủ. Dù là đội yếu hơn nhưng đội bạn có ý thức tập luyện và đồng đội tốt, đặc biệt là kỹ năng về chuyền bóng, đỡ bóng hay chuyển hướng”.

HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam cũng chưa thật sự hài lòng về khả năng tận dụng cơ hội của các học trò. "Những ngày tới đây, chúng tôi sẽ tăng cường thêm các bài tập về thể lực và kỹ chiến thuật để chuẩn bị cho SEA Games 32”, ông khẳng định.

Đội tuyển nữ Việt Nam đang có mặt tại Nhật Bản để thực hiện chuyến tập huấn trước thềm SEA Games 32. Trong 2 tuần tại đây, đội bóng của HLV Mai Đức Chung sẽ còn 2 trận đấu giao hữu khác với Cerezo Osaka (22/4) và Đại học Thể dục thể thao Osaka (ngày 26/4). Đến ngày 30/4, đội tuyển nữ Việt Nam di chuyển về TP.HCM và di chuyển sang Campuchia dự SEA Games 32.

Nguồn: Zing.vn
Hồng An | 22:30 19/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục