Tuyển nữ Việt Nam thắng Nepal 7-1 ở vòng loại Olympic Paris 2024

21:51 Thứ bảy 08/04/2023

Ở hai lượt trận, tuyển nữ Việt Nam lần lượt đánh bại Nepal với các tỷ số 5-1, 2-0 để giành quyền vào vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024.

Tuyển nữ Việt Nam thắng Nepal 7-1 ở vòng loại Olympic Paris 2024 - Bóng Đá

Hải Yến tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp. Ảnh: VFF.

Do hai đội bóng cùng bảng là Afghanistan và Palestine rút lui, tuyển nữ Việt Nam và Nepal thi đấu lượt đi - lượt về để tranh vé đi tiếp. Các trận đấu đều diễn ra ở Nepal.

Lượt đi, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung giành chiến thắng 5-1. Tối 8/4 (giờ Hà Nội), tuyển nữ Việt Nam tiếp tục đánh bại đội bóng Nam Á với tỷ số 2-0.

Với khoảng cách 4 bàn, HLV Mai Đức Chung thoải mái trong việc lựa chọn nhân sự cho trận lượt về. Ông trao cơ hội cho một số cầu thủ dự bị Trần Thị Hải Linh, Nguyễn Thị Mỹ Anh nhưng vẫn giữ lại các trụ cột là Trần Thị Thùy Trang, Nguyễn Thị Bích Thùy, Huỳnh Như, Phạm Hải Yến...

Vì thế, tuyển nữ Việt Nam vẫn làm chủ hoàn toàn thế trận và sớm có bàn thắng. Phút thứ 5, từ một quả phạt góc bên cánh phải, Hải Yến mất 2 nhịp dứt điểm để ghi bàn cho đội khách. Hai phút sau, tiền đạo của CLB Hà Nội I hoàn tất cú đúp bằng một pha khống chế rồi tâng bóng gọn gàng sau đường tạt bóng của Trần Thị Thu Thảo.

Sau hai bàn thắng sớm, tuyển nữ Việt Nam chủ động chơi chậm lại. Nhờ đó, Nepal có nhiều cơ hội tấn công hơn. Đội chủ nhà thường xuyên tận dụng thể lực, sức mạnh để gây sức ép về phía khung thành thủ môn Khổng Thị Hằng. Tuy nhiên, Nepal dứt điểm thiếu sắc bén nên không thể ghi bàn.

Sang hiệp hai, Nepal tiếp tục nỗ lực tấn công để tìm bàn thắng. Tuy nhiên, những gì họ làm được chỉ là một cú sút đưa bóng đi chạm cột ở phút 66.

Ở chiều ngược lại, HLV Mai Đức Chung cũng dần rút một số trụ cột ra nghỉ nên tuyển nữ Việt Nam cũng không ghi được bàn thắng. Tỷ số 2-0 được giữ nguyên đến hết trận. Chung cuộc, Huỳnh Như cùng các đồng đội giành vé vào vòng loại thứ 2 Olympic Paris sau khi thắng Nepal với tổng tỷ số 7-1.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Khang | 21:17 08/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục