Tuyển nữ Việt Nam thắng Hàn Quốc

18:42 Thứ ba 12/04/2022

Dù chỉ là giao hữu, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn gây bất ngờ khi thắng tuyển nữ Hàn Quốc 3-2 ở trận tái đấu trưa 12/4.

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), huấn luyện viên Mai Đức Chung đã có một vài thay đổi về đội hình xuất phát trận này. Hai chị em Phương Thảo, Thu Thảo được đá chính cùng Chương Thị Kiều và Trần Thị Thu. Hàng công có sự góp mặt của Huỳnh Như và Hải Yến.

Tuyển nữ Hàn Quốc đẩy nhanh tốc độ ngay đầu trận và sớm có bàn mở tỷ số. Tuy nhiên chỉ ít phút sau đó, tuyển nữ Việt Nam bất ngờ có bàn gỡ nhờ công của Thái Thị Thảo với cú sút căng khi đối diện khung thành.

 - Bóng Đá

Tuyển nữ Việt Nam tập huấn tại Hàn Quốc nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31. Ảnh: VFF.

Đầu hiệp hai, huấn luyện viên Mai Đức Chung có thêm sự điều chỉnh khi Dương Thị Vân, Lương Thị Thu Thương và Ngân Thị Vạn Sự vào sân. Các cầu thủ Việt Nam chơi bóng tự tin và ghi thêm hai bàn đẹp mắt với sự tỏa sáng của Huỳnh Như và Hải Yến.

Bàn thắng thứ hai của tuyển Việt Nam xuất phát từ tình huống đi bóng tốc độ của Vạn Sự trước khi cô tạt vào trong cho Huỳnh Như đặt lòng chuẩn xác. Tiếp đó, Huỳnh Như có đường chuyền cho Hải Yến đánh đầu, nới rộng cách biệt lên 3-1. Những phút cuối trận, tuyển Hàn Quốc có thêm một lần làm tung lưới Kim Thanh, rút ngắn tỷ số xuống 2-3.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung hài lòng về các học trò sau trận. Ông nói: "Các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu rất hay trong trận đấu hôm nay. Hiệp một, các cầu thủ còn tỏ ra thiếu tự tin và hơi chệch choạc nhưng những gì họ thể hiện trong hiệp 2 từ phối hợp đến các tình huống ghi bàn đều khiến tôi hài lòng".

Ở trận lượt đi giữa hai đội hôm 9/4, tuyển nữ Hàn Quốc giành chiến thắng 3-0. Họ mở tỷ số ở phút 38 với cú đệm bóng cận thành của Choe Yuri. Kang Chae-rim và Lee Geum-min lần lượt lập công giữa hiệp hai để ấn định chiến thắng.

Theo kế hoạch, tuyển nữ Việt Nam sẽ di chuyển địa điểm để có thêm 2 trận giao hữu với đội nữ Đại học Uiduk (15/4) và đội nữ Gyeongju KHNP (18/4).

Duy Minh - Zing.vn | 17:57 12/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục