Tuyển nữ Việt Nam loại 6 cầu thủ khỏi danh sách dự SEA Games 32

22:12 Thứ bảy 29/04/2023

Tối 29/4 (giờ Hà Nội), sau khi hội ý cùng các cộng sự, HLV Mai Đức Chung quyết định đưa 21 cầu thủ sang Campuchia để bước vào hành trình bảo vệ ngôi hậu tại SEA Games 32.

Tuyển nữ Việt Nam loại 6 cầu thủ khỏi danh sách dự SEA Games 32 - Bóng Đá

Tuyển nữ Việt Nam bắt đầu hành trình bảo vệ huy chương vàng tại SEA Games 32. Ảnh: VFF.

Thủ môn Đào Thị Kiều Oanh, thủ môn Đoàn Thị Ngọc Phượng, hậu vệ Hồ Thị Thanh Thảo, hậu vệ Cù Thị Huỳnh Như, tiền vệ Trần Thị Thu Xuân và tiền vệ Nguyễn Thị Trúc Hương là 6 gương mặt tạm chia tay với đội tuyển nữ.

VFF khẳng định đây đều là các cầu thủ được ban huấn luyện lựa chọn và đào tạo hướng đến các mục tiêu xa hơn, tạo ra nền tảng cho lớp kế cận. Do vậy, dù không tham gia thi đấu tại SEA Games 32, HLV Mai Đức Chung cũng yêu cầu 6 cầu thủ tiếp tục duy trì việc tập luyện khi trở về địa phương và sẵn sàng cho các giai đoạn sắp tới.

HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam cho biết: “Tiêu chí khi quyết định danh sách là ưu tiên các cầu thủ thực hiện tốt trong đợt tập huấn vừa qua và Vòng loại thứ nhất Olympic 2024 tại Nepal trước đó, đảm bảo được yêu cầu của ban huấn luyện đề ra. Có những vận động viên rất trẻ nhưng đã bắt nhịp được tốt thì chúng tôi sẵn sàng đưa vào danh sách thi đấu”.

Ban huấn luyện tuyển nữ Việt Nam còn trải qua thêm một bước sàng lọc lực lượng cuối cùng trước khi chốt 20 cầu thủ tham dự ngày hội thể thao lớn nhất khu vực. Cụ thể, danh sách chính thức 20 cầu thủ sẽ được quyết định trước cuộc họp kỹ thuật của giải đấu vào ngày 2/5.

Tuyển nữ Việt Nam loại 6 cầu thủ khỏi danh sách dự SEA Games 32 - Bóng Đá

Danh sách cầu thủ di chuyển sang Campuchia. Ảnh: VFF.

Theo kế hoạch, ngày 30/4, tuyển nữ Việt Nam sẽ di chuyển từ Nhật Bản sang Campuchia, quá cảnh tại thành phố Hồ Chí Minh. Tiền đạo Huỳnh Như sẽ hội quân cùng đội tại thành phố Hồ Chí Minh và cùng đáp chuyến bay sang Campuchia thi đấu SEA Games 32.

Năm 2023, tuyển nữ Việt Nam có nhiều giải đấu quan trọng như vòng loại Olympic Paris 2024, SEA Games 32, ASIAD 2023 và World Cup nữ 2023. Sau hành trình bảo vệ huy chương vàng môn bóng đá nữ SEA Games, tuyển nữ Việt Nam sẽ bắt đầu chiến dịch World Cup đầu tiên trong lịch sử.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 21:33 29/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục