Tuyển nữ Việt Nam: Huỳnh Như không bỏ SEA Games

13:54 Thứ năm 09/03/2023

Dù vắng mặt trong đợt tập trung ngày 10/3 tới nhưng tiền đạo Huỳnh Như dự kiến vẫn sẽ cùng tuyền nữ Việt Nam tham dự SEA Games trong tháng 5.

Chuẩn bị cho vòng loại 1 Olympic 2024 và SEA Games 32, HLV Mai Đức Chung vừa công bố danh sách tập trung tuyển nữ Việt Nam.

Đáng chú ý trong danh sách này không có tên tiền đạo Huỳnh Như do đang bận thi đấu tại Bồ Đào Nha. HLV Mai Đức Chung cho biết, thời gian qua Huỳnh Như đang có phong độ tốt và ghi nhiều dấu ấn ở Lank, vì thế tiền đạo số 1 tuyển nữ Việt Nam được tạo điều kiện tiếp tục chơi bóng ở nước ngoài.

Tuyển nữ Việt Nam: Huỳnh Như không bỏ SEA Games - Bóng Đá

Huỳnh Như thích nghi nhanh ở Bồ Đào Nha.

Trước đó, xuất hiện nhiều thông tin HLV Mai Đức Chung cũng không gọi Huỳnh Như tham dự SEA Games, tuy nhiên tin vui cho người hâm mộ Việt Nam là chân sút người Trà Vinh vẫn sẽ về nước để cùng đội tuyển thi đấu ở SEA Games 32 diễn ra vào tháng 5 tới tại Campuchia.

Trong danh sách tuyển nữ Việt Nam vừa được công bố có 31 cầu thủ thuộc các đơn vị TP.HCM (11 cầu thủ), Hà Nội (8 cầu thủ), Than KSVN (8 cầu thủ), Hà Nam và Thái Nguyên – mỗi địa phương 2 cầu thủ.

Ngoài những gương mặt trụ cột, đã cùng tuyển nữ Việt Nam thi đấu tại SEA Games 31 và giải Đông Nam Á 2022, có một số gương mặt lần đầu tiên được HLV Mai Đức Chung gọi lên tập trung như: Đoàn Thị Ngọc Phượng (thủ môn), Hà Thị Ngọc Uyên, Ngô Thị Hồng Nhung và Vũ Thị Hoa.

Bên cạnh đó, Nguyễn Thị Thúy Hằng, Cù Thị Huỳnh Như, Đinh Thị Thùy Dung hay Lê Thị Thùy Trang được ông Mai Đức Chung gọi lại đội tuyển sau thời gian dài vắng mặt. 

Tuyển nữ Việt Nam: Huỳnh Như không bỏ SEA Games - Bóng Đá

Tuyển nữ Việt Nam có nhiều nhiệm vụ quan trọng trong năm 2023.

Để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho các giải đấu quan trọng này, đặc biệt VCK World Cup 2023, chúng tôi gọi nhiều gương mặt trẻ để họ làm quen với việc tập luyện cũng như thi đấu ở đội tuyển quốc gia.

Vòng loại 1 Olympic sắp tới tuy chúng ta gặp những đối thủ có thứ hạng thấp hơn, nhưng không vì thế chủ quan mà phải tập trung tối đa để tiếp tục hướng tới các giải đấu tiếp theo”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Tại vòng loại 1 Olympic nữ 2024, tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng C, thi đấu hai trận với Afghanistan vào ngày 5/4 và chủ nhà Nepal vào ngày 11/4.

Tuyển nữ Việt Nam: Huỳnh Như không bỏ SEA Games - Bóng Đá

Danh sách tuyển nữ Việt Nam trong đợt tập trung lần này.

Tuyết Dung và các đồng đội hội quân vào ngày 10/3 và sau đó di chuyển xuống Cẩm Phả (Quảng Ninh) để tập huấn. Sau hơn 1 tuần rèn thể lực (từ 11/3 đến 18/3), thầy trò HLV Mai Đức Chung quay trở về Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) và chuyển sang giai đoạn lắp ráp đội hình, rèn kỹ – chiến thuật. 

Dự kiến tuyển nữ Việt Nam có một số trận đấu giao hữu trước khi di chuyển sang Nepal để tham dự vòng loại 1 Olympic nữ 2024 – khu vực châu Á.

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 12:55 09/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục