Tuyển nữ Việt Nam gục ngã trên sân nhà

07:00 Thứ năm 19/05/2022

TinTheThao.com.vnNgày 18/05/2022, Đội tuyển Nữ 5x5 Quốc gia nhận thất bại đầu tiên tại SEA Games 31 sau khi bị Indonesia vượt qua với tỷ số 80-93.

Đội tuyển Nữ Quốc gia – Đội tuyển Indonesia

Đội tuyển Quốc gia bước vào trận đấu thứ 2 gặp Indonesia. Thầy trò HLV David Jones phải nhận thất bại đầu tiên tại SEA Games 31 bởi phong độ xuất sắc của VĐV Pierre-Louis Kimberley bên phía Indonesia. Trận này, Đội tuyển Quốc gia tiếp tục thiếu sự phục vụ của Trương Thảo My.

Đội tuyển Quốc gia khởi đầu khá tốt. Những pha di chuyển và luân chuyển bóng mượt mà giúp Đội tuyển Quốc gia chủ động trong hiệp đầu tiên. Tuy nhiên, khi Đặng Thị Thúy Hằng phạm lỗi cá nhân thứ ba ngay phút đầu hiệp 2 đã khiến những tính toán của Đội tuyển Quốc gia gặp trục trặc.

Indonesia sở hữu 2 big man có thể hình to lớn, đặc biệt là ngoại binh nhập tịch Canada - Kimberly Pierre Louis (1,86m). Việc Thúy Hằng phải ngồi ngoài trong phần còn lại của hiệp 2 tạo điều kiện cho Indonesia bứt phá.

Thể hình vượt trội giúp Indonesia khống chế khu vực dưới rổ, từ đó kiểm soát trận đấu. Kimberly ghi 24 điểm và 12 rebounds sau chỉ 18 phút thi đấu. Dù Đội tuyển Quốc gia nỗ lực tấn công đáp trả, nhưng không thể ngăn cản đà lên điểm của Indonesia. Sau hiệp 2, từ thế dẫn trước, Indonesia bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn 11 điểm.

Thể hình áp đảo của Kimberly tiếp tục khiến Đội tuyển Quốc gia điêu đứng ở 2 hiệp tiếp theo. Lần lượt Trương Thảo Vy và Nguyễn Thị Tiểu Duy phạm foul trouble trong nỗ lực theo kèm trung phong của Indonesia.

IMG_6236

Tuyển nữ Việt Nam để thua tuyển nữ Singapore. Photo: VBF. 

Trận này Indonesia hoàn toàn áp đảo Đội tuyển Quốc gia ở khả năng thu hồi bóng. Đội tuyển Quốc gia chỉ có 30 rebounds, thua gấp đôi đối thủ là 62 rebounds. Chỉ riêng Kimberley đã có 23 rebounds.

Trận đấu gần như đã an bài khi Indonesia tạo ra khoảng cách đến 30 điểm vào đầu hiệp 4. Thế nhưng tinh thần quyết tâm giúp Đội tuyển Quốc gia có sự trở lại mạnh mẽ sau đó. Những tình huống phòng ngự quyết liệt và hợp lý giúp thầy trò HLV David Jones liên tiếp gỡ điểm.

Chuỗi run 22-5 (ghi liên tiếp 17 điểm) giúp Đội tuyển Quốc gia thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 13 điểm. Dù vậy, thời gian vẫn không đủ để Đội tuyển Quốc gia tạo nên điều thần kỳ. Chung cuộc Indonesia giành chiến thắng với tỷ số 93-80.

Trung phong Kimberley là cầu thủ hay nhất trận với 36 điểm, 23 rebounds và 2 blocks. Sức mạnh và thể hình áp đảo của Kimberley giúp Indonesia kiểm soát trận đấu.

Về phía Đội tuyển Quốc gia, Trương Thảo Vy chơi năng nổ với 26 điểm, 6 rebounds và 10 kiến tạo. Nguyễn Thị Tiểu Duy ghi 15 điểm. Nguyễn Thị Thủy Tiên đóng góp 11 điểm.

Hôm nay VĐV Việt kiều Mailee Jones chơi không thuyết phục. Những tình huống đột phá của cô không hiệu quả, khả năng kết nối với đồng đội cung quanh không tốt. Mailee Jones chỉ có vỏn vẹn 2 điểm và có hiệu số -32, thấp nhất trên sân.

Thất bại này là bài học lớn cho Đội tuyển Quốc gia, nhưng không phải dấu chấm hết. Trước mặt Đội tuyển Quốc gia vẫn còn những trận đấu khác và nếu chơi đúng sức, hy vọng giành huy chương vẫn chưa chấm dứt với thầy trò HLV David Jones.

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 06:55 19/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục