Tuyển nữ Việt Nam được thưởng 500 triệu đồng

07:32 Chủ nhật 09/04/2023

Sau khi giành vé dự vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024, thầy trò HLV Mai Đức Chung được VFF thưởng nóng 500 triệu đồng.

Tuyển nữ Việt Nam được thưởng 500 triệu đồng - Bóng Đá

Huỳnh Như và các đồng đội giành chiến thắng tương đối dễ dàng trước Nepal. Ảnh: VFF. 

Tối 8/4 (giờ Hà Nội), tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trong trận lượt về với Nepal ở vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024. Chung cuộc, các cô gái vàng vượt qua đối thủ Nam Á với tổng tỷ số 7-1 để vào vòng loại thứ hai.

Sau trận, thay mặt Thường trực Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã điện thoại chúc mừng đội tuyển nữ Việt Nam đồng thời công bố thưởng đội tuyển 500 triệu đồng vì thành tích lọt vào vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024.

HLV Mai Đức Chung đánh giá về hành trình của tuyển nữ Việt Nam: "Nepal đang xếp thứ nhì ở Nam Á, do đó toàn đội rất thận trọng. Rất vui khi chúng tôi giành thắng lợi ở hai trận đấu và vào tiếp vòng loại thứ hai. Thông qua những lần cọ xát, tuyển nữ Việt Nam đã học hỏi thêm được một số kinh nghiệm từ đội Nepal. Đội bạn có thể lực tốt, sự nỗ lực và cố gắng. Dù sao, tôi muốn gửi lời chúc mừng đội Nepal vì sự tiến bộ trong những trận đấu vừa qua. Cầu thủ của Việt Nam cũng phần nào đáp ứng được chuyên môn, các vị trí thi đấu ổn nhưng cũng rất khó khăn để giành chiến thắng”.

Tiền đạo Phạm Hải Yến là người để lại dấu ấn lớn nhất ở vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024. Cô là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho tuyển nữ Việt Nam với 3 pha lập công còn tiền đạo đang xuất ngoại Huỳnh Như lập cú đúp.

Hải Yến chia sẻ sau trận lượt về: "Tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng 2-0 nhưng vất vả. Đội tuyển nữ Nepal thi đấu tốt, nỗ lực, có sự hỗ trợ và tính đồng đội rất cao. Chúng tôi đã cố gắng và có một chút may mắn hơn đối thủ. Hy vọng thời gian tới, tuyển nữ Việt Nam sẽ được thi đấu với đội Nepal nhiều hơn".

Lúc 17h ngày 10/4 (giờ địa phương), tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường về nước và bước vào quá trình chuẩn bị quan trọng cho SEA Games 32 tại Campuchia.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Khang | 06:29 09/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục