Tuyển nữ Việt Nam được đề xuất tặng Huân chương Lao động hạng Nhất

19:07 Thứ ba 08/02/2022

Ngày 8/2, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch gửi công văn đề nghị Thủ tướng Chính phủ trao tặng Huân chương Lao động cho các cá nhân cũng như tập thể tuyển nữ Việt Nam.

Cụ thể, tuyển nữ Việt Nam và HLV Mai Đức Chung được đề xuất tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Ba cầu thủ đã ghi bàn ở vòng chung kết Asian Cup 2022 cũng như vòng play-off tranh vé dự World Cup là Chương Thị Kiều, Huỳnh Như và Nguyễn Thị Tuyết Dung được đề xuất tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Các trụ cột của tuyển nữ Việt Nam là Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Kim Thanh, Phạm Hải Yến cũng được đề xuất tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Họ đều có nhiều đóng góp trong hành trình giành vé dự World Cup của tuyển nữ Việt Nam.

 - Bóng Đá

Việc được đề xuất trao tặng Huân chương Lao động là thành quả xứng đáng của các cầu thủ nữ Việt Nam.

Bên cạnh đó, chuyên gia thể lực người Pháp, ông Cedric Roger cũng được đề xuất tặng bằng khen. Ông Roger giúp các tuyển thủ nữ đạt trạng thái sức khỏe tốt để có thể tuân thủ chiến thuật của HLV Mai Đức Chung và thi đấu tốt trên đất Ấn Độ.

Hiện tại, tuyển nữ Việt Nam vẫn ở Ấn Độ để chờ chuyến bay về nước.

Ban đầu, tuyển nữ Việt Nam dự định trở về bằng chuyến bay thương mại từ Mumbai (Ấn Độ), quá cảnh ở Dubai (UAE), sau đó mới về Hà Nội tối 10/2. Tuy nhiên ngay sau khi giành vé dự World Cup, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã nhận được đề nghị đãi ngộ từ hãng hàng không.

Một hãng hàng không đã gấp rút triển khai xin cấp phép cho chuyến bay thẳng tới Ấn Độ để đưa đội tuyển nữ về nước vào ngày 10/2.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết chuyến bay chở thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ bay thẳng từ Hà Nội tới Mumbai (Ấn độ) lúc 22h ngày 9/2 và trở về Việt Nam lúc 9h45 ngày 10/02.

Nguyên Khang - Zing.vn | 17:52 08/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục