Tuyển nữ Việt Nam đã có mặt tại Ấn Độ

18:30 Chủ nhật 16/01/2022

Sáng 16/1, 10 thành viên đầu tiên của tuyển nữ Việt Nam đã đặt chân đến Ấn Độ để chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2022.

Sở dĩ nhóm đầu tiên của tuyển nữ Việt Nam chỉ có 10 người là do 20 thành viên phải ở lại Tây Ban Nha vì không đáp ứng các yêu cầu để có thể lên máy bay di chuyển. 10 thành viên có mặt tại Ấn Độ sáng nay, trong đó có 6 cầu thủ, HLV trưởng Mai Đức Chung và Trưởng đoàn Trương Hải Tùng.

Ban huấn luyện (BHL) đội thống nhất cử 4 trợ lý ở lại Tây Ban Nha hỗ trợ các thành viên mắc Covid-19 phải cách ly. Do 2 bác sĩ của đội cũng phải ở lại nên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ngay lập tức bổ sung thêm một bác sĩ sang Ấn Độ để trực tiếp theo dõi sức khỏe cho các thành viên, ngoài ra bổ nhiệm thêm ông Mai Anh Hoàng làm Phó trưởng đoàn để hỗ trợ thêm cho đội.

 - Bóng Đá

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Ấn Độ Hoàng Tùng (thứ hai từ trái qua) đón nhóm đầu tiên của tuyển nữ Việt Nam sáng 16/1. Ảnh: VFF.

Trưởng đoàn Hải Tùng cho biết những thành viên ở lại Tây Ban Nha sẽ tiếp tục chờ kết quả ở lần xét nghiệm tiếp theo với hy vọng sẽ kịp chuyến bay sang Ấn Độ vào ngày 19/1 để hội quân với đội tuyển.

Tại Ấn Độ, tuyển nữ Việt Nam được bố trí lưu trú tại khách sạn Hyatt, thành phố Pune. Khi đến nơi, các cầu thủ sinh hoạt, ăn uống và tập duy trì tại phòng riêng cho đến khi có kết quả xét nghiệm Covid-19 do ban tổ chức tiến hành. Nếu có kết quả âm tính, đội sẽ ra sân tập bình thường.

Hành trình hướng tới World Cup của tuyển nữ Việt Nam đang đối diện nhiều thử thách. Đội sang Tây Ban Nha tập huấn từ cuối tháng 12/2021, được phát hiện có ca F0 đầu tiên hôm 11/1, trước khi xuất hiện thêm các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tiếp theo, khiến quân số bị ảnh hưởng. Trước trận ra quân bảng C gặp nữ Hàn Quốc ngày 21/1, tuyển nữ Việt Nam có 6 cầu thủ sẵn sàng thi đấu.

Tổng Thư ký Lê Hoài Anh cho biết VFF vẫn liên tục nắm bắt tình hình của tuyển nữ Việt Nam để chỉ đạo kịp thời nhằm khắc phục khó khăn. VFF đã tính tới khả năng đưa cầu thủ từ Việt Nam sang để bổ sung cho đội, nhưng phương án này không khả thi vì lịch di chuyển cập rập, các cầu thủ cũng khó đảm bảo phong độ do lâu ngày không thi đấu.

Với tình hình hiện tại, mục tiêu dự World Cup của tuyển nữ Việt Nam sẽ khó thực hiện được. Lãnh đạo VFF cho biết sẽ ưu tiên đảm bảo tối đa cho sức khỏe, sự an toàn của các tuyển thủ và thành viên đội bóng.

"Chúng tôi đã lường trước những khó khăn, và điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến kết quả thi đấu của toàn đội", ông Lê Hoài Anh chia sẻ.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp Hàn Quốc (ngày 21/1), Nhật Bản (24/1) và Myanmar (27/1). Muốn vượt qua vòng bảng, tuyển nữ Việt Nam hoặc phải giành một trong 2 vị trí đầu bảng, hoặc nằm trong nhóm các đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất.

Asian Cup nữ 2022 cũng là vòng loại cho vòng chung kết World Cup nữ 2023. 5 đội tuyển dẫn đầu giải sẽ trực tiếp dự World Cup, 2 đội khác sẽ tham dự các trận play-off liên lục địa.

Ngọc Lê - Zing.vn | 17:54 16/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục