Tuyển nữ Thái Lan nhận thất bại thảm hại trước Australia

00:54 Thứ bảy 02/05/2015

Chiều 1/5, Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á năm 2015 đã chính thức khai mạc trên sân vận động Thống Nhất – Thành phố Hồ Chí Minh, với các trận đấu thuộc khuôn khổ bảng A.

Đội hình ra sân của U20 Australia. (Nguồn: Quang Nhựt)

Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á năm 2015 có sự tranh tài của 8 đội bóng gồm Thái Lan, U20 Australia, Lào, Indonesia (bảng A); Việt Nam, Myanmar, Malaysia, Philippines (bảng B). Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, chọn hai đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết.

Theo giới chuyên môn, với sự chênh lệch giữa các đội bóng đá nữ trong khu vực hiện nay, nhiều khả năng 4 chiếc vé vào bán kết sẽ thuộc về Thái Lan, U20 Australia, Việt Nam, Myanmar. Đây là giải đấu được xem là quan trọng nhất cho các đội tuyển bóng đá nữ trong khu vực trong năm 2015, do Seagames 28 (diễn ra vào tháng 6/2015 tại Singapore ) không có môn bóng đá nữ.

Trận đấu đầu tiên của giải là cuộc đối đầu tâm điểm giữa Thái Lan và U20 Australia, được xem là trận mang tính quyết định ngôi đầu bảng A. Dù thua sút về thể hình, nhưng với kinh nghiệm dày dạn, các cầu thủ Thái Lan đã thi đấu hiệp một rất tốt với những pha phối hợp “xẻ biên” rất hiệu quả, nhất là bên cánh phải. Hiệp đấu diễn ra cân bằng với các tình huống “ăn miếng trả miếng” của hai bên, nhưng không đội nào tận dụng được các cơ hội để mở tỷ số.

Bước sang hiệp hai, Australia đẩy cao tốc độ và nhanh chóng có được bàn thắng do công của Amy Harrison từ chấm 11m. Những phút còn lại, các cô gái đến từ châu Đại Dương đã tận dụng triệt để ưu thế về thể lực, thể hình để có thêm hai bàn thắng của Beatrice Goad và Amy Harrison. Chiến thắng 3-0 giúp U20 Australia gần như cầm chắc ngôi đầu bảng. Trận đấu còn lại của bảng A là cuộc đối đầu giữa Lào và Ind onesia diễn ra tối 1/5 có kết quả 2-0 nghiêng về phía các cô gái Lào.

Ngày mai 2/5, chủ nhà Việt Nam sẽ có trận đấu ra quân quan trọng gặp đối thủ nhiều duyên nợ Myanmar, để tranh ngôi nhất bảng B.

Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á năm 2015 sẽ diễn ra từ ngày 1/5 đến ngày 10/5.

Vũ Tiến Lực | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục