Tuyển nữ Thái Lan muốn phục thù Việt Nam

09:49 Thứ năm 04/08/2016

Ở trận chung kết Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2016, tuyển Thái Lan quyết tâm đánh bại Việt Nam, để làm món quà dành tặng cho người hâm mộ quê nhà.

Thái Lan từng đánh bại Việt Nam ở bán kết Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2015 trước khi lên ngôi vô địch. Ảnh: Internet.

Trận chung kết Việt Nam vs Thái Lan diễn ra lúc 18h30 (giờ VN) ngày 4/8. Tại vòng bảng, Việt Nam đã thắng đối thủ 2-0 nhờ hai pha lập công của Huỳnh Như và Minh Nguyệt. Hai đội trải qua hành trình vất vả để gặp lại ở trận đấu cuối cùng.

Trong khi Thái Lan ngược dòng đánh bại U20 Australia 2-1, thì thầy trò HLV Mai Đức Chung vượt qua chủ nhà Myanmar 5-4 ở loạt sút luân lưu (hòa 3-3 sau 120 phút thi đấu) tại bán kết.

Chuẩn bị cho trận chung kết, Thái Lan đã có buổi tập kín vào chiều 3/8. Đánh giá về đối thủ của mình, HLV Spencer Prior nhấn mạnh tuyển Việt Nam là đội bóng có nhiều cầu thủ chất lượng, chơi bóng kỹ thuật, mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng. Các cầu thủ trên hàng tấn công như Minh Nguyệt, Huỳnh Như chơi rất cơ động.

Chiến lược gia người Anh thừa nhận đây sẽ là trận đấu rất khó khăn cho Thái Lan. Ông tin đội nhà sẽ giành chiến thắng nếu thi đấu tập trung, giảm thiểu những sai lầm đồng thời có một chút may mắn. Đặc biệt, cuộc chiến ở tuyến giữa của 2 đội sẽ rất căng thẳng.

Tuyển nữ Việt Nam có chiến thắng vất vả trước Thái Lan ở vòng bảng. Ảnh: Internet.

Việt Nam vs Thái Lan vốn là cặp đấu nhiều duyên nợ. Đội bóng của HLV Mai Đức Chung không hề kém cạnh so với đối thủ nhưng thường để thua ở trận đấu quan trọng. Giữa năm 2014, Thái Lan đã thắng Việt Nam 2-1 ngay trên sân Thống Nhất (TP HCM) ở trận tranh vé dự World Cup. Một năm sau đó, họ tiếp tục thắng đội chủ nhà ở bán kết Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á.

Ngược lại, Việt Nam cũng đánh bại đối thủ ở tứ kết ASIAD 2014. Chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng, HLV Mai Đức Chung đã cho toàn đội họp đấu pháp, xem lại băng ghi hình các trận đấu trước. Đội chỉ tập khởi động nhẹ tại khách sạn trong gần 1 giờ đồng hồ chứ không ra sân tập. Các cầu thủ vừa trải qua một trận đấu mất nhiều sức trước Myanmar, nhưng rất tự tin sẽ tiếp tục lặp lại chiến thắng trước Thái Lan.

“Cho đến giờ phút này, tôi muốn các cầu thủ nghỉ ngơi, thư giãn để có tinh thần thoải mái nhất trước khi thi đấu trận cuối cùng. Thái Lan không còn xa lạ với chúng ta. Với tất cả những gì đã vượt qua, tôi muốn các cầu thủ tập trung, tiếp tục phát huy đoàn kết để quyết tâm giành thành tích cao nhất”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Đội Việt Nam không gặp trường hợp chấn thương nào. Chân sút Huỳnh Như bị đau cổ chân nhưng không ảnh hưởng đến khả năng thi đấu. Cô và các đồng đội rất quyết tâm giành ngôi cao nhất để tri ân người hâm mộ.

Tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan đều đã 2 lần vô địch Đông Nam Á. Nếu đội nào giành chiến thắng sẽ vươn lên dẫn thành tích ở sân chơi này. Cả hai đội đều có nhiều cầu thủ kinh nghiệm, nhiều lần đối mặt với nhau những năm qua. Phía Việt Nam là Kiều Trinh, Chương Thị Kiều, Minh Nguyệt, Huỳnh Như, Tuyết Dung... Còn Thái Lan vẫn là bộ khung gồm Boonsing, Sritala, Anootsara, Nisa Roomyen, Kanjan...
Hoàng Tâm | 09:33 04/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục