Tuyển nữ Thái Lan bị Philippines đánh bại tại giải châu Á

07:24 Thứ bảy 22/01/2022 | 1

Tuyển nữ Philippines gây bất ngờ ở trận đấu với Thái Lan tại bảng B Vòng chung kết Asian Cup nữ 2022 khi đánh bại đối thủ với tỷ số 1-0.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Chandler Blue Isip McDaniel ở phút 81. Dù bị đánh giá yếu hơn, nhưng Philippines giành quyền chủ động sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra một vài tình huống nguy hiểm trong khoảng 15 phút đầu trận.

Tuyển nữ Thái Lan có một lần để lọt lưới ở phút thứ 13. May mắn cho các cô gái tới từ xứ chùa Vàng là trọng tài đã cắt còi với lỗi việt vị từ tuyển nữ Philippines. Sau đó, thế trận dần trở lại cân bằng. Hai đội tạo ra thế trận cởi mở với nhiều pha tấn công đáng chú ý. Về mặt cơ hội, tuyển nữ Philippines có phần nhỉnh hơn đối thủ với một lần dứt điểm đưa bóng đập xà.

Trước đối thủ hàng đầu khu vực, Philippines chơi bóng tự tin và tiếp tục tạo ra những cơ hội rõ ràng hơn trong hiệp 2. Kết quả, Chandler McDaniel tận dụng sai lầm của hàng thủ tuyển nữ Thái Lan để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 81.

Tuyển nữ Thái Lan bị Philippines đánh bại tại giải châu Á - Bóng Đá

Philippines (trắng) chơi tự tin và gây ra bất ngờ khi đánh bại Thái Lan. Ảnh: AFC. 

Thống kê sau trận, tuyển nữ Philippines dứt điểm nhiều hơn đối thủ (11 so với 10 cú sút bên phía Thái Lan), dù kiểm soát bóng ít hơn (36%).

Trước khi trận đấu diễn ra, tuyển nữ Thái Lan được đánh giá cao hơn hẳn Philippines. Thậm chí, đoàn quân của HLV Miyo Okamoto còn được dự đoán sẽ dễ dàng giành vé đi tiếp khi họ còn nằm chung bảng với tuyển nữ Australia và Indonesia.

Ở trận đấu còn lại của bảng B, tuyển nữ Australia giành chiến thắng 3-0 trước Indonesia. Sau loạt trận đầu, cục diện tại bảng này trở nên khó đoán hơn. Trong ngày thi đấu đầu tiên của Vòng chung kết Asian Cup nữ 2022, diễn ra tối 20/1 (giờ Việt Nam), hai trận đấu ở bảng A kết thúc với kết quả tuyển nữ Iran và Ấn Độ có trận hòa 0-0, tuyển nữ Trung Quốc thắng Đài Loan (Trung Quốc) 4-0.

Những kết quả này có thể tác động đến cơ hội lọt vào tứ kết của tuyển nữ Việt Nam.

Ở bảng C, thầy trò HLV Mai Đức Chung cùng bảng với Hàn Quốc, Nhật Bản và Myanmar.

Đỗ Hải | 21:40 21/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục