Tuyển nữ Indonesia rút khỏi SEA Games hai lần liên tiếp

09:05 Thứ năm 06/04/2023

Một trong những đối thủ cùng bảng A với tuyển nữ Việt Nam là Indonesia quyết định không tham dự SEA Games 32 trên đất Campuchia.

Tuyển nữ Indonesia rút khỏi SEA Games hai lần liên tiếp - Bóng Đá

Tuyển nữ Indonesia đang đứng thứ 97 trên bảng xếp hạng FIFA. Ảnh: Bola. 

Theo Goal phiên bản Indonesia, Liên đoàn Bóng đá Campuchia (FFC) xác nhận tuyển nữ Indonesia không tham dự SEA Games 32 nhưng chưa công bố lý do.

"Tuyển nữ Indonesia đã quyết định rút khỏi giải đấu. Như vậy, bảng A sẽ chỉ còn lại 4 đội là Việt Nam, Philippines, Myanmar và Malaysia", FFC thông báo ở thời điểm vài tiếng sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng. Bảng đấu này được đánh giá là "Bảng tử thần" khi tuyển nữ Việt Nam, Philippines và Myanmar đều là những đội mạnh của khu vực Đông Nam Á. Thứ hạng của các đội trên bảng xếp hạng FIFA lần lượt là 33, 49 và 47.

Đây là lần thứ hai liên tiếp tuyển nữ Indonesia quyết định rút khỏi SEA Games. Trong kỳ đại hội diễn ra tại Việt Nam, liên đoàn bóng đá nước này cũng thông báo đội tuyển bóng đá nữ và futsal nữ sẽ không tham dự giải trước ngày tranh tài.

Ở lần gần nhất tham dự SEA Games (2019), tuyển nữ Indonesia nằm ở bảng B với Việt Nam và Thái Lan. Họ để thua cả hai trận, ghi được một bàn, thủng lưới 11 lần và bị loại ngay vòng bảng.

Hiện tại, tuyển nữ Indonesia vẫn tham dự vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024. Họ nằm ở bảng F cùng các đội Đài Loan (Trung Quốc) và Lebanon. Trận đầu tiên của đại diện Đông Nam Á sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 8/4 (giờ Hà Nội).

Khi Indonesia rút lui, bóng đá nữ SEA Games 32 còn 8 đội tham dự. Bảng A còn Việt Nam, Philippines, Myanmar và Malaysia. Ở bảng B, chủ nhà Campuchia đối đầu Thái Lan, Singapore và Lào.

Nguồn: Zing.vn
Hoàng Nguyên | 07:48 06/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục