Tuyển Nhật Bản gia hạn hợp đồng với HLV Moriyasu

19:43 Thứ tư 28/12/2022

Thành công tại World Cup 2022 giúp ông Hajime Moriyasu tiếp tục được gắn bó với đội tuyển quốc gia nước nhà.

 - Bóng Đá

Hajime Moriyasu từng suýt bị sa thải sau những kết quả thất vọng của Nhật Bản một năm trước.

Chiều 28/12, Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) công bố việc đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Moriyasu. Chiến lược gia 54 tuổi sẽ tiếp tục dẫn dắt "Samurai xanh" ở Asian Cup 2023 và hướng đến World Cup 2026.

Đây là lần đầu tiên bóng đá Nhật Bản gia hạn hợp đồng với HLV trưởng ĐTQG sau một kỳ World Cup. Ông Moriyasu ký hợp đồng với JFA ngay sau World Cup 2018, để thay thế HLV Akira Nishino. Cựu thuyền trưởng tuyển Thái Lan cũng đưa Nhật Bản vào đến vòng 16 đội World Cup 2018 nhưng không được gia hạn hợp đồng.

Thành tích của Nhật Bản tại World Cup 2022 được đánh giá ấn tượng hơn giải đấu trên đất Nga 4 năm trước. Ở vòng 16 đội, Nhật Bản dừng bước khi thua đương kim á quân Croatia trên chấm luân lưu. Trước đó, họ làm nên lịch sử khi trở thành đội châu Á đầu tiên thắng cả Đức và Tây Ban Nha tại vòng bảng.

"Tôi rất vinh dự khi tiếp tục làm huấn luyện viên trưởng ĐTQG", Moriyasu nói. "Tôi cũng cảm thấy trách nhiệm lớn lao đi kèm với công việc, dù biết rằng nhiệm vụ này không hề dễ dàng. Nhưng tôi quyết tâm đương đầu thách thức với niềm tin rằng, 'không gì là không thể đối với Nhật Bản".

Chủ tịch JFA, Kozo Tashima, thừa nhận rằng HLV Moriyasu không đạt được mục tiêu ban đầu là đưa Nhật Bản vào tứ kết World Cup. Nhưng các quan chức của bóng đá Nhật Bản đồng ý rằng Moriyasu là người phù hợp nhất để tiếp tục dẫn dắt "Samurai xanh".

"Ký hợp đồng với ông ấy (Moriyasu) một lần nữa là con đường ngắn nhất để đạt được điều đó (lọt vào tứ kết World Cup)", ông Tashima tuyên bố.

Sau những kết quả tốt tại World Cup 2022, Nhật Bản trở lại ngôi số một châu Á. Đội bóng xứ sở mặt trời mọc tăng 4 bậc lên hạng 20 thế giới. Giải đấu lớn tiếp theo của HLV Moriyasu cùng Nhật Bản sẽ là Asian Cup 2023, dự kiến được tổ chức tại Qatar vào giữa năm sau.

Nguồn: Zing.vn
Hồng An | 18:48 28/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục