Tuyển Nga bị tẩy chay đồng loạt

09:25 Thứ hai 28/02/2022

TinTheThao.com.vnLiên đoàn bóng đá Anh và nhiều thành viên liên đoàn khác đồng loạt từ chối thi đấu với các đội tuyển bóng đá xứ bạch dương.

 

Lewandowski giành giải The Best FIFA 2021

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) lên kế hoạch vận động Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) loại đội tuyển Nga khỏi vòng loại World Cup 2022 sau hành động chiến tranh, leo thang quân sự giữa Nga và Ukraina. 

Song song với đó, FIFA cũng thông báo các trận sân nhà của đội tuyển Nga sẽ dời sang sân trung lập ở vòng playoff vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3. Tuyển Nga sẽ không được phép đặt cờ và hát quốc ca của họ. Thay vào đó, họ sẽ thi đấu dưới biểu tượng Liên đoàn bóng đá Nga.

FA kiên quyết không cử đội tuyển tham dự trận đấu với các đội tuyển Nga ở bất kỳ lứa tuổi nào. Ở một diễn biến khác, trận đấu giữa U17 Anh và U17 Nga trong khuôn khổ vòng loại U17 châu Âu diễn ra vào ngày 26 tháng 3 đã bị hủy bỏ.

FIFA slammed for FEEBLE Russia stance - Bóng Đá

Tuyển Nga bị tẩy chay.

Ba Lan, Thụy Điển và Cộng hòa Séc cũng từ chối thi đấu playoff ở vòng loại World Cup 2022 trên đất Nga. Tuyển Nga sẽ chạm trán Ba Lan ở trận tranh vé vớt đến Qatar vào cuối năm nay. 

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ba Lan, Cezary Kulesza đã đăng tải thông điệp mạnh mẽ lên mạng xã hội Twitter: "Quyết định của FIFA là không thể chấp nhận được. Chúng tôi không quan tâm đến việc tham dự trận đấu này.".

"Chúng tôi vẫn giữ nguyên lập trường. ĐTQG Ba Lan sẽ không thi đấu với tuyển Nga, bất kể tên của họ thay đổi ra sao," Cezary Kulesza cho hay.

Anh Nguyễn | 08:55 28/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục