Tuyển nam Trung Quốc bị chế nhạo khi đội nữ vô địch châu Á

21:58 Thứ hai 07/02/2022

Người hâm mộ khen ngợi đội nữ đã lấy lại danh dự cho bóng đá Trung Quốc sau chức vô địch Asian Cup 2022 hôm 6/2.

Đội tuyển bóng đá nữ Trung Quốc đã hoàn thành màn ngược dòng trước Hàn Quốc để thắng 3-2 và giành chức vô địch Asian Cup lần thứ 9 trong lịch sử. Chiến thắng kịch tính đã mang lại bầu không khí cuồng nhiệt cho người hâm mộ bóng đá Trung Quốc, chỉ ít ngày sau khi họ chứng kiến đội tuyển nam hết cơ hội dự World Cup 2022.

Người hâm mộ đã không bỏ lỡ cơ hội để khoét sâu một lần nữa vào đội tuyển nam Trung Quốc, sau thất bại 1-3 trước Việt Nam trong ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần. Chủ để này nhanh chóng trở thành xu hướng với hàng triệu lượt tìm kiếm trên mạng xã hội.

 - Bóng Đá

Bức ảnh được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc khi tuyển nữ vô địch Asian Cup. Ảnh: SCMP.

"Xin chúc mừng đội tuyển bóng đá nữ Trung Quốc đã giành chức vô địch. Ngay lúc này, tôi muốn trục xuất đội nam ra khỏi Trung Quốc. Cảm ơn", một người dùng mạng xã hội viết.

Một người khác ví đội nam như "người con trai đã dùng hết của cải, nhưng chẳng gặt hái được gì" và ca ngợi khả năng "sống sót trong hoàn cảnh tuyệt vọng" của đội nữ Trung Quốc, không bao giờ bỏ cuộc, quyết tâm đến cùng.

"Người ta đã cười nhạo tuyển nam Trung Quốc cách đây 5 ngày, nhưng hôm nay, tuyển nữ đã lấy lại danh dự cho bóng đá Trung Quốc", "Tinh thần của các cầu thủ nam liệu có bằng một góc của đồng nghiệp nữ", hay "Thật xấu hổ cho bóng đá nam Trung Quốc. Giấc mơ World Cup mãi xa vời", là ba trong số những bình luận.

Danh hiệu vô địch Asian Cup 2022 giúp Wang Shanshan và đồng đội nhận cơn mưa tiền thưởng. Bên cạnh số tiền 1 triệu USD (22,7 tỷ đồng) từ ban tổ chức, họ còn nhận về hơn 5 triệu USD (113,5 tỷ đồng) từ Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc và các tập đoàn lớn của Trung Quốc.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Châu Á Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa chúc mừng Trung Quốc giành chức vô địch Asian Cup nữ. Ông Al Khalifa cũng gửi lời chúc mừng đến Hàn Quốc, Nhật Bản cùng hai đại diện làm nên lịch sử là Philippines và Việt Nam giành vé đến World Cup 2023.

Duy Minh - Zing.vn | 21:17 07/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục