Tuyển Mỹ từng cố úp rổ trên đầu Yao Ming và cái kết

13:36 Thứ ba 19/02/2019

TinTheThao.com.vnÍt ai biết rằng niềm tự hào Trung Quốc, Yao Ming từng khiến các huyền thoại NBA phải bỏ ra khoảng tiền cược lên tới con số 32 tỷ cho một thử thách.

Pha bóng Vince Carter bay qua khỏi đầu cựu tuyển thủ Frederic Weis của Pháp ở kỳ Olympic Sydney vào năm 2000 đã đi vào lịch sử bóng rổ thế giới, nhưng đó không phải là mục tiêu mà anh cùng những đồng đội theo đuổi năm đó.

2

 Đội tuyển Mỹ là chủ nhân của chiếc huy chương vàng môn bóng rổ Nam tại Olympic Sydney 2000. 

Đội tuyển Mỹ đã giành huy chương vàng môn bóng rổ ở Olympic năm đó sau khi đánh bại người Pháp với tỷ số 85 - 75 ở trận chung kết. Tuy vậy đó dường như không phải là mục tiêu cuối cùng của Vince Carter và đồng đội.

Huyền thoại Kevin Garnett đã tiết lộ rằng chiếc huy chương vàng Olympic không phải là giải thưởng hấp dẫn nhất, mà nó nằm ở việc "đánh bại" Yao Ming. Trong cuộc phỏng vấn với ký giả Alex Wong của Yahoo Sports, Kevin Garnett nói rằng các cầu thủ của đội tuyển Mỹ ở kỳ Olympic năm 2000 đã đặt cược với tổng số tiền lên tới 1,4 triệu đô (tức 32,5 tỷ đồng) cho bất cứ ai có thể úp rổ trên đầu Yao Ming đầu tiên.

Kevin Garnett cho biết bản thân đã chết lặng một thời gian ngắn khi chứng kiến Vince Carter úp rổ trên đầu Frederic Weis. Sau đó Kevin Garnett phát cuồng lên vì nghĩ rằng Vince Carter đã giành được 1,4 triệu đô tiền thưởng. Nhưng Kevin Garnett lập tức nhận ra rằng Vince Carter chỉ có thể nhận được khoảng tiền đó nếu như người bị úp rổ trên đầu là Yao Ming.

1

 Cú úp rổ đi vào lịch sử bóng rổ thế giới của Vince Carter.

"Tất cả mọi thứ dừng lại ngay sau đó. Trước tiên mọi người nhận ra rằng chúng tôi đã cược một khoảng tiền vào Yao Ming. Cả đội tuyển Mỹ đã đặt cược. Chúng tôi đã đạt cược hàng triệu đô cho người đầu tiên có thể úp rổ trên đầu Yao Ming. Không ai trong chúng tôi làm được điều đó. Tất cả chúng tôi cố gắng úp rổ trên đầu Yao, nhưng cậu ta đã blocks (chặn bóng) hoặc chúng tôi tự thất bại.

Chính vì vậy mà việc đầu tiên tôi nghĩ đến khi thấy Vince úp rổ trên đầu Frederic là: trời ơi, cậu ta giành được tiền triệu rồi. Nhưng sau đó tôi nhận ra rằng đó không phải là Yao. Tôi đã xô Vince một cách phấn khích và nếu bạn xem clip thì sẽ thấy cậu ta suýt đấm vào mặt tôi một cách vô tình", Kevin Garnett cho biết.

3

 Yao Ming là một trong những trung phong kiệt xuất từng thi đấu ở NBA.

Với chiều cao gần 2m30, Yao Ming trở thành cầu thủ cao nhất NBA trong thời điểm đầu những năm 2000. Yao Ming đã rời Shanghai Sharks để đến Houston Rockets - đội đã chọn Yao Ming ở lượt chọn đầu tiên trong kỳ NBA Draft 2002.

Được trời phú cho chiều cao quá khổ cùng cường độ vận động đặc biệt, Yao Ming đã kết thúc sự nghiệp NBA với 8 lần góp mặt ở các kỳ All-star và có trung bình 19,0 điểm, 9,2 rebounds (bắt bóng bật bảng) cùng 1,9 blocks.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 13:35 19/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục